posttoday

รวบแก๊งขโมยตัดสายเคเบิ้ล เผยเจอกันในคุกหลังพ้นโทษจึงรวมตัวก่อเหตุ

15 พฤษภาคม 2562

ตำรวจเมืองปากน้ำแถลงรวบแก๊งลักตัดสายเคเบิ้ล สารภาพเจอกันในเรือนจำหลังพ้นโทษจึงออกตระเวนก่อเหตุในหลายพื้นที่

ตำรวจเมืองปากน้ำแถลงรวบแก๊งลักตัดสายเคเบิ้ล สารภาพเจอกันในเรือนจำหลังพ้นโทษจึงออกตระเวนก่อเหตุในหลายพื้นที่

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.62 พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม 4 ผู้ต้องหาร่วมกันลักลอบตัดสายเคเบิ้ล พร้อมเครื่องมือที่ใช้ก่อเหตุ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2562 เวลาประมาณ 02.30 น. ได้มีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุลักตัดสายเคเบิ้ลบริเวณภายในซอยอุ่นอารีย์ หมู่ 2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงออกสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีด้วยกันทั้งหมด 4 คน โดยคนร้ายจะแต่งกายคล้ายพนักงานของบริษัท ทีโอที จำกัด ทำทีว่ามาติดตั้งและซ่อมแซมสายเคเบิ้ล เมื่อสบโอกาสจะลักลอบตัดสายเคเบิ้ล ต่อมาเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้จับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุได้ทั้ง 4 คน

ผู้ต้องหาได้ให้การสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยหลังจากได้สายเคเบิ้ลจะนำไปปอกเอาสายทองแดงไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า โดยจะตระเวนขายในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เงินประมาณประมาณ 1-2 หมื่นบาทต่อครั้'ง

จากการสอบสวนพบว่า หัวหน้าแก๊งคนร้ายเคยเป็นผู้รับเหมาติดตั้งและซ่อมแซมสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ จึงมีความรู้และความชำนาญในการก่อเหตุเป็นอย่างดี และเคยก่อเหตุมาแล้วกว่า 30 ครั้ง และเคยต้องโทษคดียาเสพติด ลักทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย และพบกับคนร้ายที่เหลือในเรือนจำกลางสมุทรปราการ หลังพ้นโทษจึงได้รวมตัวกันตระเวนก่อเหตุ จากการขยายผลการจับกุมพบว่าคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่าว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบแก๊งขโมยตัดสายเคเบิ้ล เผยเจอกันในคุกหลังพ้นโทษจึงรวมตัวก่อเหตุ