posttoday

หนังคนละม้วน!ตำรวจยันไม่ได้ยึดใบขับขี่แค่ออกใบสั่ง

15 พฤษภาคม 2562

นครราชสีมา-ตำรวจสภ.หนองบุญมากยันแค่เขียนใบสั่งไม่ได้ยึดใบขับขี่นักกีฬาเรือพายระบุทำตามกฎหมายไม่มีเจตนากลั่นแกล้งหรือเรียกรับผลประโยช

นครราชสีมา-ตำรวจสภ.หนองบุญมากยันแค่เขียนใบสั่งไม่ได้ยึดใบขับขี่นักกีฬาเรือพายระบุทำตามกฎหมายไม่มีเจตนากลั่นแกล้งหรือเรียกรับผลประโยชน์

พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผกก.สภ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา นำเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาชี้แจง กรณีออกใบสั่งให้ทีมนักกีฬาแข่งเรือพายจากจ.นนทบุรีขนเรือจะไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่ จ.บุรีรัมย์ ฐานใช้รถลากจูงโดยไม่ได้รับอนุญาต ว่า เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ค.62 เวลา 06.50น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองบุญมากได้ตั้งจุดตรวจยาเสพติดและป้องกันเหตุอาชญากรรม ที่ถนน 24 สายโชคชัย-เดชอุดม มี ร.ต.อ.วินิจ รัตนสุข รอง สวป.ทำหน้าที่จราจรเป็นหัวหน้าชุด และมี พ.ต.ท.เดชา เดชไทย สวป.เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติ ได้มีนายณัฐพล ทองแรง อายุ 19 ปี ขับรถมาสด้า สีดำลากจูงเรือพาย นั่งมา 2 คน แต่งกายชุดธรรมดา มาจากทาง อ.โชคชัย มุ่งหน้าไปทาง อ.หนองกี่ เมื่อมาถึงจุดตรวจเจ้าหน้าที่ตำวจ พบว่า เป็นการลากจูงผิดกฎหมาย จึงแจ้งให้ไปชำระค่าปรับ

"แต่นายณัฐพล ได้กลับไปที่รถ และได้นำ เอกสาร เป็น แบบฟอร์ม นส.ขออำนวยความสะดวกการแข่งขันเรือพาย ที่ยังไม่ได้เติมข้อความรายละเอียดในนส.จึงเกิดความสงสัยว่า นส.ดังกล่าวเป็นเอกสารที่แท้จริงหรือไม่ จึงออกใบสั่งแทนโดยไม่ได้เรียกเก็บใบขับขี่ และได้บอก แก่นายณัฐพลว่าขากลับให้เอาใบสั่งมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมตรวจเอกสาร ไม่มีเจตนาเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการ" พ.ต.อ.ชนัตถ์ กล่าว

เบื้องต้นได้ประสานปรับความเข้าใจกับทีมแข่งขันเรือพายแล้วเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เช่น เมื่อนำใบสั่งมาพบพนักงานสอบสวน อาจจะว่ากล่าวตักเตือนให้ และก็ต้องขอโทษผู้ถูกออกใบสั่งและทีมงานเรือพาย ที่ทำให้เกิดความน้อยใจ ในส่วนของตำรวจเอง ก็จะได้ปรับปรุงแก้ไข ในเรื่องนี้ให้มากขึ้น

ส่วนเรื่องตัวเลขในใบสั่งที่บอก200 บาท เพิ่มเป็น 500 บาทเป็นเพียงตัวเลขในใบสั่ง ไม่ใช่ค่าปรับเมื่อผู้ถูกจับไปพบพนักงานสอบสวนอาจจะปรับน้อยกว่า 200 บาท หรือปรับแก้เป็นตักเตือนได้ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งแต่อย่างใด.

เอกสารที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาชี้แจง

หนังคนละม้วน!ตำรวจยันไม่ได้ยึดใบขับขี่แค่ออกใบสั่ง ใบสั่ง

 

หนังคนละม้วน!ตำรวจยันไม่ได้ยึดใบขับขี่แค่ออกใบสั่ง หนังสือ นส.(ขออำนวยความสะดวก)