posttoday

เตือนภัยสังคม!แก๊งมิจฉาชีพตบทรัพย์กลางถนนอ้างขับปาดหน้าเฉี่ยวรถเป็นรอย

14 พฤษภาคม 2562

บุรีรัมย์-ทหารวัยเกษียณเจอแก๊งมิจฉาชีพโบกให้จอดอ้างขับรถปาดหน้าเฉี่ยวชนเป็นรอยเรียกเงิน4,000บาทเหยื่อจะถ่ายรูปเป็นหลักฐานก็โวยวายให้ลบทิ้งจำใจต้องควักจ่ายไป800บาท

บุรีรัมย์-ทหารวัยเกษียณเจอแก๊งมิจฉาชีพโบกให้จอดอ้างขับรถปาดหน้าเฉี่ยวชนเป็นรอยเรียกเงิน4,000บาทเหยื่อจะถ่ายรูปเป็นหลักฐานก็โวยวายให้ลบทิ้งจำใจต้องควักจ่ายไป800บาท

ร.ต.ณัฐกรณ์ ภิรมย์สุข ข้าราชการบำนาญสังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่ง ร้องเรียนว่า ถูกหญิงวัยกลางคนขับรถเก๋ง กล่าวหาว่าไปขับรถปาดหน้าแล้วเรียกเงิน4,000บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11พ.ค.62 เวลา17.00น. โดยขับรถกระบะออกจากบ้านที่อ.นางรองเพื่อจะเข้าไปทำธุระในตัวเมืองบุรีรัมย์ ไปคนเดียว แต่พอขับมาถึงบริเวณบ้านระนามพลวง ต.หนองโสน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ก็มีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิติสีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานครขับแซงหน้าแล้วลดความเร็วทิ้งระยะห่างพอสมควรดูจังหวะแล้วก็ขับแซงไปรถเก๋งคันดังกล่าวก็ขับมาจี้ท้าย เป็นแบบนี้ 2-3 รอบระยะทาง3 กิโลเมตรจึงเริ่มรู้สึกแปลกๆ แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร กระทั่งมีรถกระบะสีน้ำเงินจำยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ขับมาประกบด้านหลังแต่ไม่ยอมแซงหน้า ทั้งที่รถตนเองก็ขับช้าๆ ความเร็วประมาณ 50 – 60 เท่านั้น แต่ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น

กระทั่งจู่ๆ รถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับไปดักข้างหน้าแล้วลงมาโบกให้จอดรถและบอกว่าตนเองขับรถปาดหน้าเฉี่ยวหน้ารถเก๋งของเขาได้รับความเสียหายพร้อมทั้งได้เรียกเงินค่าเสียหายจำนวน 4,000 บาท ก็รู้สึกงงว่าไปปาดเหน้าตอนไหนและยืนยันว่าไม่ได้ขับปาดหน้า แต่หญิงวัยกลางคนเร่งเร้าให้รีบจ่ายเงินเรื่องจะได้ไม่ถึงตำรวจซึ่งก็บอกไปว่างั้นไปโรงพักก็ได้เพราะหากเรียกค่าเสียหายถึง 4,000 บาทก็ไม่มีเงินจะจ่ายให้ เพราะมีเงินติดกระเป๋าแค่ 800 บาท หญิงคนดังกล่าวจึงอ้างว่ามีเท่าไหร่ก็เอามา เพราะจะรีบไปทำธุระที่ จ.อุบลราชธานี

เตือนภัยสังคม!แก๊งมิจฉาชีพตบทรัพย์กลางถนนอ้างขับปาดหน้าเฉี่ยวรถเป็นรอย



"ผมได้ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานบอกทางครอบครัวว่ามีเหตุรถเฉี่ยวชนกัน แต่หญิงคนนี้กลับแสดงอาการไม่พอใจพร้อมบังคับให้ลบรูปออกก็รู้สึกแปลกใจเพราะหากบริสุทธิ์ใจจริงทำไมถึงห้ามถ่ายรูปแต่ด้วยความที่ไม่อยากมีปัญหาจึงยอมควักเงินที่มีอยู่ในกระเป๋าจ่ายให้ไป 800 บาท แล้วหญิงคนดังกล่าวก็ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว"ร.ต.ณัฐกรณ์ กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อกลับไปบ้านก็เล่าให้ภรรยา และโทรศัพท์เล่าให้ลูกฟัง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เชื่อว่าน่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่เคยก่อเหตุตบทรัพย์ในหลายพื้นที่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้แจ้งความตำรวจเพราะเห็นว่าเสียเงินไปไม่มากแต่ก็อยากจะเตือนภัยผู้ที่ขับขี่รถไปไหนมาไหนคนเดียวโดยเฉพาะผู้สูงอายุ หรือผู้หญิง หากมีเหตุรถเฉี่ยวชนกันจริงก็ควรจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ หรือช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยจะดีกว่า เพราะนอกจากจะสูญเสียทรัพย์สินแล้วอาจจะเป็นอันตรายกับตัวเองด้วย