posttoday

ชุดพญาเสือยึดคืนพื้นที่กว่า13ไร่ หลังพบบุกรุกอุทยานแห่งชาติไทรทอง

12 พฤษภาคม 2562

"พญาเสือ" สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ยึดคืนพื้นที่กว่า 13 ไร่ หลังมีข้อร้องเรียนบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง พบสร้างบ้านพักตากอากาศ และสถานที่รับซื้อพืชผลการเกษตร

"พญาเสือ" สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ยึดคืนพื้นที่กว่า 13 ไร่ หลังมีข้อร้องเรียนบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง พบสร้างบ้านพักตากอากาศ และสถานที่รับซื้อพืชผลการเกษตร

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 62 นายพนัชกร โพธิบัณฑิต นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (หน่วยฯ พญาเสือ) รายงานการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนการบุกรุก ยึดถือ ครอบครองพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ตามนโยบายและข้อสั่งการของ นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ภายใต้การอำนวยการของ ผอ.ศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ หัวหน้าหน่วยพญาเสือ และนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ที่ปรึกษาหน่วยพญาเสือ ดังนี้

คณะเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยพญาเสือ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง เจ้าหน้าที่สปป.2 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ร้อย รส. อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังตะเฆ่ จ.ชัยภูมิ ร่วมกันตรวจสอบการบุกรุกครอบครองตามเรื่องร้องเรียน และเข้าทำประโยชน์ในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติไทรทอง บริเวณป่าบ้านหลังสัน ม.9 ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จำนวน 3 ราย ดังนี้

1.บ้านพักตากอากาศขนาดใหญ่ เนื้อที่ 9-1-57 ไร่ เป็นตึก 3 ชั้น 2.บ้านพัก และสถานประกอบการรับซื้อพืชผลทางการเกษตร เนื้อที่ 1-2-37 ไร่ 3.บ้านพักตากอากาศ เนื้อที่ 1-0-70 ไร่ พบทั้งหมดมีการเปลี่ยนแปลงผู้ทำประโยชน์ ถือเป็นการบุกรุกอุทยานแห่งชาติไทรทอง

คณะพนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกัน ดำเนินการตรวจยึดพื้นที่ ทั้งหมด 3 แปลง รวมเนื้อที่ 13-0-64 ไร่ รวมทั้งจับกุมผู้เกี่ยวข้องดำเนินคดีตามกฏหมาย นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวังตะเฆ่ จ.ชัยภูมิ ต่อไป