posttoday

เชื่อศพถูกฝังในบ่อ! จนท.เร่งสูบน้ำหาเด็กชาย5ขวบหายตัวนาน3ปี

12 พฤษภาคม 2562

ตำรวจขอนแก่นเร่งสูบน้ำในบ่อสาธารณะ ค้นหาเด็กชายวัย 5 ขวบ หลังหายตัวนาน 3 ปี ญาติเชื่อศพอาจถูกฝังในบ่อ

ตำรวจขอนแก่นเร่งสูบน้ำในบ่อสาธารณะ ค้นหาเด็กชายวัย 5 ขวบ หลังหายตัวนาน 3 ปี ญาติเชื่อศพอาจถูกฝังในบ่อ

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง บ้านหัวขัว ต.เปือยน้อย อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น เพื่อพบกับนางสมหวัง ปะระกัง อายุ 59 ปี ยาย ด.ช.ธนวรรชน์ แก้วตา หรือน้องอั้ม ที่ได้หายตัวไป ขณะที่มีอายุได้ 5 ขวบ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ก.พ.2559 ซึ่งจนถึงขณะนี้เป็นระยะเวลากว่า 3 ปีแล้วยังคงไม่พบตัว โดยจากการลงพื้นที่พบกับญาติของน้องอั้มในวันนี้พบว่า ชาวชุมชนได้ทำการสูบน้ำออกจากบ่อน้ำสาธารณะภายในชุมชน เพื่อเตรียมขุดดินในจุดที่น่าสงสัย เพื่อค้นหาร่างน้องอั้มอีกครั้ง

นางสมหวัง กล่าวว่าที่ผ่านมาได้รับการช่วยเหลือจากมูลนิธิกระจกเงามาอย่างต่อเนื่อง โดย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าได้ประสานขอเครื่องสูบน้ำจาก อบจ.ขอนแก่น มาสูบน้ำออกจากสระ เพื่อเตรียมจะขุดดินบริเวณที่เชื่อว่าศพน้องอั้มถูกฝังอยู่ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจพิสูจน์หาน้องอั้ม ที่คาดว่าขณะนี้น่าจะเหลือแค่โครงกระดูกแล้ว

"ส่วนตัวเชื่อว่าหลานชายตายไปนานแล้ว เพราะหมอดูเคยบอกว่า น้องอั้มถูกรถแบคโฮสับเป็นเศษชิ้นปนไปกับดินแล้ว อีกทั้งยังคงฝันเห็นน้องอั้มมาเล่นอยู่หน้าบ้าน แต่ไม่ได้พูดคุยกันก่อนที่น้องอั้มจะจางหายไป ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เคยมีการนำรถแบคโฮมาขุดแล้ว แต่ไม่พบ ซึ่งในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แจ้งมาอีกว่า จะขุดในจุดที่พยานชี้และยืนยันว่า ศพน้องอั้มฝังอยู่ ซึ่งถ้าการขุดครั้งนี้เจอกระดูกของหลานชายก็จะนำกลับบ้านเพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้"

เชื่อศพถูกฝังในบ่อ! จนท.เร่งสูบน้ำหาเด็กชาย5ขวบหายตัวนาน3ปี

ขณะที่ พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ พูลเจริญ ผกก.สภ.เปือยน้อย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการสูบน้ำออกจากสระ เพื่อขุดเอากระดูกน้องอั้มขึ้นมาตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ตามขั้นตอน เพราะคดีดังกล่าวนี้มีการแจ้งความคนหายและผู้ปกครองได้เข้าขอความช่วยเหลือกับมูลนิธิกระจกเงา โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เปือยน้อย ได้ลงพื้นที่ และมีการสืบสวนสอบสวนมาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่มีหลักฐานยืนยัน ซึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ร่วมกับทีมสหวิชาชีพทำการสอบสวนพยานสอบสวนแล้ว สอบมาหลายครั้ง จนปัจจุบันพยานอายุ 7 ขวบ โดยที่พยานยังยืนยันและให้การเช่นเดิม รวมถึงชี้จุดที่รถแบคโฮชนและเหยียบน้องอั้มจนเสียชีวิต

"เจ้าหน้าที่จึงได้นำธงแดงไปปักไว้ในจุดที่พยานยืนยัน ซึ่งในทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เชิญผู้รับเหมาขุดสระมาสอบปากคำ จนทราบตัวคนขับรถแบคโฮคันที่เกิดเหตุแล้วและเรียกตัวมาสอบปากคำพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและฝัง ซ้อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ ซึ่งคนขับรถแบคโฮให้การปฏิเสธ โดยรายละเอียดต่างๆอยู่ในสำนวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวน ที่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งใจจะทำคดีนี้ให้ทุกอย่างชัดเจน จึงได้ประสานหน่วยงานจากกรมทรัพยากรธรณีมาร่วมตรวจ หากมีการขุดพบชิ้นส่วนก็จะได้ยืนยันว่าเป็นกระดูกมนุษย์หรือไม่ ถ้าใช่ก็ต้องประสานเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์เพื่อตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ของมนุษย์รายดังกล่าวว่าใช่น้องอั้มหรือไม่ ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะทำทุกอย่างให้ชัดเจน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ฝ่ายญาติน้องอั้มก็จะได้สบายใจ ฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาก็จะได้พิสูจน์ตัวเองเช่นกัน"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ อบจ.ขอนแก่น ยังคงร่วมกับเทศบาลตำบลเปือยน้อยและคนในชุมชนได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ทางด้านทิศตะวันออกของสระ เพื่อทำการสูบน้ำจากสระวงไปลงที่สระข้างเคียง และระบายสู่พื้นที่ทางการเกษตร โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงปักธงแดงที่มุมสระทางด้านทิศตะวันตกไว้อย่างชัดเจน โดยเมื่อการสูบน้ำเสร็จสิ้นตามระยะเวลากำหนดเจ้าหน้าที่ก็จะทำการขุดพื้นที่ดังกล่าวอีกครั้งเพื่อพิสูจน์หาตัวน้องอั้มตามขั้นตอนต่อไป