posttoday

หนุ่มไชยาบวชถวายในหลวงได้ฉายา"ขนฺติ ชโย"ผู้มีชัยชนะแห่งความอดทน

08 พฤษภาคม 2562

สุราษฎร์ธานี-หนุ่มไชยาเดินทางเข้ากรุงร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเข้าพิธีอุปสมบทถวายในหลวง ได้ฉายา ขนฺติ ชโย แปลว่า ผู้มีชัยชนะแห่งความอดทน

สุราษฎร์ธานี-หนุ่มไชยาเดินทางเข้ากรุงร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเข้าพิธีอุปสมบทถวายในหลวง ได้ฉายา ขนฺติ ชโย แปลว่า ผู้มีชัยชนะแห่งความอดทน

เมื่อวันที่ 8พ.ค.62 นายพงษ์ศักดิ์ จันทร์พฤกษ์ อายุ 47 ปี ชาวอ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ผู้เดินเท้ารวมเวลา11วันจากศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 23 เม.ย.62 ไปร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่กทม.ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562 โดยมีพระอุดมธรรมปรีชา เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร และที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นพระอุปัชฌาย์

พร้อมกันนี้ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมมอบเครื่องอัฐบริขารในพิธีอุปสมบท และมีนายเจริญศักด์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา ร่วมเป็นเจ้าภาพพร้อมส่วนราชการและผู้นำท้องถิ่น

ทั้งนี้ พระพงษ์ศักดิ์ ได้รับฉายาว่า ขนฺติ ชโย แปลว่า ผู้มีชัยชนะแห่งความอดทน

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนชาวสุราษฎร์ธานี ร่วมอนุโมทนาบุญกุศลในการอุปสมบทของพระพงษ์ศักดิ์ครั้งนี้ ซึ่งพิธีอุปสมทบเป็นไปด้วยความเรียบง่าย และทราบว่าก่อนนี้ในวันเดินทางกลับ อ.ไชยา ทางสมาคมชาวปักษ์ใต้จะซื้อตั๋วเครื่องบินให้ในความตั้งใจกลับมาอุปสมบท แต่พระพงษ์ศักดิ์ขอเดินทางโดยรถไฟเท่านั้นซึ่งเป็นที่ซาบซึ้งใจในการมุ่งทำความดีสมกับสุราษฎร์ธานี เมืองคนดี.