posttoday

ใจสู้!หนุ่มไชยาเท้าอักเสบเดินเข้ากทม.ร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

03 พฤษภาคม 2562

สมุทรสาคร-หนุ่มไชยาเดินเข้ากทม.เพื่อร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเกิดอาการเท้าอักเสบส่งรพ.สมุทรสาคร เจ้าตัวฮึด กัดฟันสู้อีก40กม.ถึงเมืองกรุง

สมุทรสาคร-หนุ่มไชยาเดินเข้ากทม.เพื่อร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเกิดอาการเท้าอักเสบส่งรพ.สมุทรสาคร เจ้าตัวฮึด กัดฟันสู้อีก40กม.ถึงเมืองกรุง

นายพงษ์ศักดิ์ จันทร์พฤกษ์ อายุ 48 ปี ชาว ต.โมถ่าย อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ที่เดินเท้าไปกรุงเทพมหานครเพื่อร่วมเฝ้ารับเสด็จเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกได้เดินทางเข้าพื้นที่จ.สมุทรสาครได้40 กิโลเมตรก็ถูกนำตัวขึ้นรถหน่วยกู้ชีพพันท้ายนรสิงห์ ส่งเข้าโรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อรักษาอาการขาอักเสบและอ่อนเพลีย โดยนายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครมอบให้นายเอกพร จุ้ยสำราญ ปลัดจังหวัดสมุทรสาครและนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาครคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

นายสมคิดได้ขอให้แพทย์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเดินต่อมาได้อีกระยะถึงปั๊มน้ำมันเอสโซ่ (สวนส้ม) หลักกิโลเมตรที่ 35 ถนนพระรามที่ 2 เท้าเกิดอักเสบ ปวดขา และร่างกายอ่อนล้าจากสภาพแดดจัดแรง แพทย์จึงได้ฉีดยาแก้อักเสบที่เท้า และให้นอนพักเป็นเวลา 2 ชั่วโมงพร้อมให้เกลือแร่เพื่อสร้างความสดชื่นให้กับร่างกายซึ่งหลังได้พัก 2 ชั่วโมง แพทย์ได้มีตรวจวัดคุณภาพของเลือดในร่างกาย และความพร้อมของร่างกายอีกครั้งหนึ่งพบว่าทุกอย่างเป็นปกติจึงอนุญาตให้เดินเท้าต่อเข้ากทม.ได้

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครที่ไปเยี่ยมดูอาการได้ต่อโทรศัพท์ให้ได้คุยกับนายพงษ์ศักดิ์ พบว่า มีกำลังใจดีมากและบอกว่าพี่น้องชาวสุราษฎร์ธานีเป็นห่วงและให้กำลังใจขอให้ทำภารกิจครั้งนี้ให้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ ซึ่งเหลือประมาณ 40 กิโลเมตรจะถึงจุดพักสมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ่งนายพงษ์ศักดิ์ บอกว่าไม่ต้องห่วงจะไปให้ถึงคาดว่าจะใช้เวลาเดินประมาณ 5 ชั่วโมง