posttoday

โจรสัตหีบสวมไอ้โม่งชิงทองกลางห้างดังเย้ยตร.กลางวันแสกๆ

28 เมษายน 2562

ชลบุรี-โจรสวมไอ้โม่งควงปืนบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างเมืองสัตหีบได้ทองไป 109 บาท มูลค่า 2 ล้านบาท วิ่งหนีลงท่อระบายน้ำ เข้าป่าหายลอยนวล ตำรวจกำลังไล่ล่ายังไร้วี่แวว

ชลบุรี-โจรสวมไอ้โม่งควงปืนบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างเมืองสัตหีบได้ทองไป 109 บาท มูลค่า 2 ล้านบาท วิ่งหนีลงท่อระบายน้ำ เข้าป่าหายลอยนวล ตำรวจกำลังไล่ล่ายังไร้วี่แวว

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ร.ต.อ.สินสมุทร บุญทัศนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงสร้อยทองรูปพรรณภายในห้างทองสุพัตราเยาวราช ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสัตหีบ บ้านเตาถ่าน หมู่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ หลังรับแจ้งได้วิทยุสกัดจับไล่ล่าคนร้าย ก่อนไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ชโลธร เปรมปรี ผกก.สภ.สัตหีบ และกำลังเจ้าหน้าที่

สำหรับ ร้านทองเป็นของ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ ว่าที่ ส.ส.เขต 8 ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ โดยพบพนักงานร้านกำลังแตกตื่นกับเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ หลังมีเบาะแสจากประชาชนที่เห็นเหตุการณ์พบคนร้ายวิ่งหลบหนีไปทางช่องทางท่อระบายน้ำข้างห้างสรรพสินค้า โดยปลายทางท่อระบายน้ำทะลุเข้าไปในป่า ขณะนี้กำลังปิดล้อมพื้นที่ทั้งหมดเพื่อหาตัวคนร้าย แต่ยังไม่พบตัว

น.ส.อุมาพร บัวบุตร อายุ 22 ปี พนักงานขายทองที่ถูกคนร้ายใช้ปืนจี้ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายได้ ทราบว่า คนร้ายเป็นชายสวมไอ้โม่งลายพรางทหาร รูปร่างท้วม สูงประมาณ 165-175 ซม. ใส่ชุดดำสวมเสื้อยืดแขนยาว กางเกงยีนส์ขายาว และใส่รองเท้าหนังสีน้ำตาล ใช้อาวุธปืนชนิดออโตเมติก ไม่ทราบชนิดและขนาด ขู่บังคับให้ตนและพนักงานอยู่ในความสงบ ก่อนจะลงมือชิงทองรูปพรรณ เป็นสร้อยข้อมือ หนัก 5 บาท 6 เส้น, หนัก 3 บาท 21 เส้น และสร้อยคอหนัก 2 สลึง 32 เส้น รวม 59 เส้น น้ำหนักรวมทั้งหมด 109 บาท มูลค่า 2,120,050 บาท

พ.ต.อ.กรวัฒน์ เปิดเผยว่า คนร้ายใช้เวลาลงมือก่อเหตุไม่ถึง 1 นาทีน่าจะมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี ขณะนี้แบ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำงานออกเป็น 3 ชุด กระจายกำลังตรวจสอบ 3 เรื่อง จากภาพกล้องวงจรปิด ตรวจสอบรูปพรรณคนร้ายโดยละเอียด และเส้นทางหลบหนี, หาพยานบุคคลและพยานแวดล้อม รวมถึงหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ตรวจหา DNA และลายนิ้วมือแฝงคนร้าย โดยขณะนี้ได้ส่งชุดสืบสวนจ.ชลบุรี ลงมาในพื้นที่ทำงานร่วมกับชุดสืบสวน สภ.สัตหีบแล้ว พร้อมแจ้งไปยัง สภ.ใกล้เคียง ให้ตั้งด่านตรวจค้นรถและบุคคลที่น่าสงสัยแล้ว

สำหรับ กล่องใส่ปืนบีบีกันรุ่น M92 ถุงมือสีดำ และหมวก ที่คาดว่าคนร้ายใช้ก่อเหตุ ถูกโยนทิ้งไว้บริเวณหลังตลาดทองทิพย์เตาถ่าน เบื้องต้นได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบต่อไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างสอบสวนติดตามตัวคนร้าย สำหรับคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้อย่างแน่นอน