posttoday

ตำรวจเผยเจ้าของบ้านลอยน้ำกลางอันดามันอยู่ที่เกาะตะรุเตา

23 เมษายน 2562

ภูเก็ต-ตำรวจเผยสามีชาวต่างชาติภรรยาคนไทยเจ้าของบ้านลอยน้ำกลางอันดามันอยู่ที่เกาะตะรุเตากำลังเร่งติดตามตามมาดำเนินตามกฎหมาย

ภูเก็ต-ตำรวจเผยสามีชาวต่างชาติภรรยาคนไทยเจ้าของบ้านลอยน้ำกลางอันดามันอยู่ที่เกาะตะรุเตากำลังเร่งติดตามตามมาดำเนินตามกฎหมาย

พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการสืบสวนขณะนี้พบเบาะแสว่า สามีชาวต่างชาติ และภรรยาชาวไทย เจ้าของบ้านพักลอยน้ำกลางทะอันดามัน อยู่ที่เกาะตะรุเตา แต่ปัจจุบันเชื่อว่าปิดโทรศัพท์มือถือหมดแล้วเชื่อว่ายังไม่ออกนอกประเทศ หากพบตัวได้ก่อนจะเอากฎหมายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ตม.ที่เพิกถอนวีซ่าขึ้นแบล็กลิสต์ดำเนินการอย่างเต็มที่ ในชั้นสอบสวนได้มีการสอบคำให้การกับผู้เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาเอาไว้ทั้งหมดแล้ว ส่วนของกลางทางสภ.วิชิตจะจ้างรถเครนยกขึ้นมาไว้บนฝั่งเก็บรักษาเป็นของกลางในคดี

"ตอนนี้กำลังรออัยการสูงสุดแต่งตั้งพนักงานสอบสวนร่วมและจะขออนุมัติจับกุม สำหรับความผิดเพิ่มเติมในส่วนของอุตสาหกรรม ,อบต., กสทช. สิ่งใดที่เกี่ยวข้องได้มอบให้พ.ต.อ.วิฑูรย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต แต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าสอบสวนในคดีนี้ร่วมกับสภ.วิชิต ได้ทำหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีให้ครบองค์ประกอบทั้งหมดไม่เฉพาะ มาตรา 119 เพียงอย่างเดียว" พล.ต.ต.วิศาล กล่าว

ด้านนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าได้สั่งการให้อุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ตเข้าตรวจสอบโรงงานอู่ต่อเรือ ม.7 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ที่ดำเนินการต่อบ้านลอยน้ำหลังนี้พบว่าไม่ขออนุญาต พ.ร.บ.โรงงานจะดำเนินการต่อเนื่องได้สั่งให้หยุดดำเนินการและส่งไปเปรียบเทียบปรับแล้ว และให้ตรวจสอบสถานที่พบว่าใช้เป็นที่ดินของเอกชนโดยการให้เช่า

นอกจากนี้ มีการตรวจสอบพบว่ามีการขุดเป็นแอ่งน้ำจึงให้อบต.ไม้ขาวตรวจสอบการอนุญาตตามพรบ.ขุดดินถมดิน อยู่ระหว่างดำเนินการ อีกทั้งได้สั่งการให้ทุกอำเภอตรวจสอบโรงงานผิดกฏหมายได้ก่อสร้างในลักษณะดังกล่าวแล้วหรือไม่ และตรวจสอบการเป็นนอมินีหรือไม่ถ้าพบเกี่ยวข้องกับข้าราชการจะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด