posttoday

สยอง!พายุฤดูร้อนพัดเพดานร.ร.อนุบาลพังทับนร.ดับ-เจ็บอีกอื้อ

22 เมษายน 2562

ขอนแก่น-พายุฤดูร้อนพัดถล่มโรงเรียนอนุบาลในจ.ขอนแก่น ทำให้เพดานอาคารเรียนพังถล่มลงมาทับเด็กอนุบาลเสียชีวิต 1 ราย เพื่อนนักเรียนและครูได้รับบาดเจ็บอีก 4

ขอนแก่น-พายุฤดูร้อนพัดถล่มโรงเรียนอนุบาลในจ.ขอนแก่น ทำให้เพดานอาคารเรียนพังถล่มลงมาทับเด็กอนุบาลเสียชีวิต 1 ราย เพื่อนนักเรียนและครูได้รับบาดเจ็บอีก 4

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. เพจเฟซบุ๊ก @เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น โพสต์ข้อความ #ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น ได้รับการประสานข้อมูลจากทีมงานเครือข่ายเพื่อนเตือนภัยฯ รายงานเหตุวาตภัยในพื้นที่ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 16.30 น.โดยประมาณ มีเหตุวาตภัยในสถานศึกษามีชื่อแห่งหนึ่ง ถนนเลี่ยงเมือง ฝั่งตะวันตก (ขอนแก่น-อุดรธานี) ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับอนุบาล และประถมศึกษาปีที่ 1 ประถมศึกษาปีที่ 2

ขณะเกิดเหตุนั้น นักเรียนบางส่วนได้ทยอยกลับบ้านหมดแล้ว จึงเหลือเพียงนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 2 และ 3 รวม 3 คน เพื่อรอผู้ปกครองมารับกลับบ้าน โดยมีครูผู้ดูแลอยู่ 6 คน ซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่ในอาคารเรียนสูงที่มีความสูง 3 ชั้น โดยอยู่บริเวณโถงกว้างด้านล่าง เป็นพื้นที่เปิดโล่งขึ้นไปถึงเพดานชั้น 3 ของอาคาร ซึ่งช่วงเกิดเหตุการณ์กระแสไฟฟ้าในโรงเรียนดับ และเกิดลมกระโชกจากพายุฝนพัดอย่างรุนแรง

จนทำให้เกิดเหตุการณ์ฝ้าเพดานด้านข้างบนชั้น 3 ซึ่งความสูงประมาณ 10 เมตร หลุดร่วงหล่นลงมาที่พื้นห้องโถง ทำให้ถูกเด็กอนุบาลเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย และครูผู้ดูแลได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 4 ราย นำส่งตัวการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-ขอนแก่น

ภาพเพจเฟซบุ๊ก @เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น