posttoday

สุดเศร้า! พี่เผยพ่อสาวไทยถูกฆ่าที่โปรตุเกสเสียชีวิตหลังรู้ข่าวสูญเสียลูก

21 เมษายน 2562

พี่เผยพ่อสาวไทยที่ถูกฆ่าหั่นศพที่โปรตุเกสอาการป่วยทรุดหลังทราบข่าวสูญเสียลูกจนเสียชีวิต ครอบครัวสุดเศร้าหวังเจ้าหน้าที่นำกระดูกกลับไทย

พี่เผยพ่อสาวไทยที่ถูกฆ่าหั่นศพที่โปรตุเกสอาการป่วยทรุดหลังทราบข่าวสูญเสียลูกจนเสียชีวิต ครอบครัวสุดเศร้าหวังเจ้าหน้าที่นำกระดูกกลับไทย

จากกรณีสื่อท้องถิ่นโปรตุเกสรายงานข่าวว่ามี สาวไทยถูกฆ่าหั่นศพที่โปรตุเกส โดยมีผู้ต้องหาเป็นหญิงไทยที่ทำงานอยู่ด้วยกันนั้น โดยผู้ต้องหาอ้างว่าสาเหตุมาจากเรื่องเงินที่มาลงทุนทำธุรกิจร้านนวด ขณะที่เจ้าหน้าที่พบศพผู้ตายเมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักของผู้เสียชีวิตที่ บ้านตะคร้อ ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางนัชยา เจนจบ อายุ 41 ปี โดยครอบครัวต่างเศร้าเสียใจกับการสูยเสียครั้งนี้

นอกจากนี้ นายเมียด เจนจบ อายุ 86 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานหลังทราบข่าวบุตรสาวอาการได้ทรุดลงและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา

สุดเศร้า! พี่เผยพ่อสาวไทยถูกฆ่าที่โปรตุเกสเสียชีวิตหลังรู้ข่าวสูญเสียลูก นัชยา เจนจบ ผู้เสียชีวิต

นางสมหวัง ใจงาม อายุ 46 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ทราบข่าวจากทาง อบต.แจ้งมาว่าทางสถานทูตได้โทรมาบอกว่าน้องสาวเสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 เม.ย.62 ทันทีที่ทราบข่าว พ่อซึ่งป่วยอยู่แล้วถึงกับเป็นลม เนื่องจากทราบข่าวกะทันหัน ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล หลังจากนั้น พ่อก็อาการทรุดลง กินข้าวไม่ค่อยได้และเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนแม่ที่ป่วยอยู่ก็ได้แต่ร้องไห้ เนื่องจากน้องสาวเป็นคนดีมากเป็นที่รักของพี่น้อง

"น้องสาวไปทำงานต่างประเทศได้ประมาณ 2 ปี และส่งเงินมาช่วยทางบ้านทุกเดือน เพื่อช่วยสร้างบ้านให้กับพ่อและแม่ และบอกว่าจะเก็บเงินสักก้อนมาสร้างบ้านให้เสร็จ ก็ถือว่าน้องเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว พ่อที่ไม่สบายน้องสาวก็ส่งเงินมาเป็นค่ารักษาประจำ ครั้งสุดท้ายได้คุยกันเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 61 น้องสาวบอกว่าให้ดูแลพ่อกับแม่ให้ดีนะและให้ทำบุญถวายผ้าไตรในงานบุญให้ด้วย โดยจะส่งเงินมาให้ หลังจากไปทำบุญตามที่น้องสาวบอกก็ได้โทรหาน้องอีกครั้งเพื่อบอกให้ทราบ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้"นางสมหวัง กล่าว

นางสมหวัง กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องศพ ทางสถานทูตจะประสานมาทางกำนันให้ทราบอีกครั้ง ซึ่งตนก็ได้ปรึกษากับพี่ชายจะเอาอย่างไร ซึ่งทางญาติบอกว่าอยากจะได้ศพน้องมาทำบุญแต่มีค่าใช่จ่ายมาก ซึ่งครอบครัวก็หาเช้ากินค่ำ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากได้กระดูกของน้องสาวมาทำบุญที่บ้าน ถ้าเอาศพมาทางเราก็ไม่มีเงิน หากใครมีจิตศรัทธาหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็อยากให้ช่วยเหลือส่งกระดูกน้องสาวมาทำบุญที่บ้าน

"ขณะนี้สถานทูตก็แจ้งมาเพียงว่าน้องสาวถูกฆาตรกรรม รายละเอียดก็ยังไม่ทราบ โดยจะโทรมาแจ้งทางกำนัน จากนั้นกำนันก็จะมาแจ้งที่บ้านให้ทราบ โดยทางสถานทูตให้รอก่อนเนื่องจากยังหาชิ้นส่วนศพไม่ครบ สาเหตุยังไม่ทราบ บอกเพียงถูกฆาตรกรรมถูกตัดชิ้นส่วนเท่านั้น"นางสมหวังกล่าว