posttoday

อีกแล้ว! หญิงวัย64เจอสายเน็ตเกี่ยวคอจนจักรยานยนต์ล้มบาดเจ็บ

21 เมษายน 2562

หญิงวัย 64 ปีเจอสายอินเทอร์เน็ตห้อยขวางถนนเกี่ยวคอจนรถจักรยานยนต์ล้มบาดเจ็บ ลูกเรียกร้องหน่วยงานรัฐเร่งแก้ปัญหา

หญิงวัย 64 ปีเจอสายอินเทอร์เน็ตห้อยขวางถนนเกี่ยวคอจนรถจักรยานยนต์ล้มบาดเจ็บ ลูกเรียกร้องหน่วยงานรัฐเร่งแก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุหญิงอายุ 64 ปี ชาวต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ประสบอุบัติเหตุถูกสายอินเทอร์เน็ตที่ห้อยขวางถนนเกี่ยวคอขณะขี่จักรยานยนต์จนรถล้มได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุ บุตรสาวของผู้บาดเจ็บได้เข้าแจ้งความต่อ พนักงานสอบสวน สภ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เพื่อให้ตำรวจลงบันทึกประจำวันและติดตามบริษัทเจ้าของสายอินทอร์เน็ตมารับผิดชอบ

ล่าสุดผู้บาดเจ็บยังต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลใน อ.เมือง นครราชสีมา ขณะที่บริษัทเจ้าของสายอินเทอร์เน็ต ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมอาการ และดูแลรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล

ตัวแทนบริษัทเจ้าของสายอินเทอร์เน็ต กล่าวว่า ทางบริษัทได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปสำรวจที่เกิดเหตุก็พบว่าสายอินเทอร์เน็ตดังกล่าวเป็นของษริษัทจริง จึงได้รีบแก้ไขปัญหาและเข้าดูแลเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บในทันทีและยินดีที่จะรับผิดชอบการรักษาพยาบาลทุกประการจนกว่าผู้บาดเจ็บจะหายเป็นปกติ ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ จะนำเสนอทางผู้บริหารบริษัทฯได้พิจารณาให้การช่วยเหลือต่อไป

ขณะที่ บุตรชายผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็เห็นแต่ข่าวทางทีวีว่ามีผู้ขับขี่จักรยานยนต์ถูกสายอินเทอร์เน็ตเกี่ยวคอ บางรายถึงขั้นเสียชีวิต ไม่นึกไม่ฝันว่าจะมาเจอกับแม่ตัวเอง ถ้าไม่มีตระกร้าที่แม่ห้อยไปตลาดด้วยบังไว้แม่คงอาจจะไม่โชคดีอย่างนี้แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสพอสมควร ฉะนั้นจึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งจัดระบบการเก็บสายไฟ สายอินเทอร์เน็ตและสายอื่นๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยหรือจะลงไปเก็บใต้ดินก็ให้รีบดำเนินการเพื่อป้องกนไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก