posttoday

4จว.ใต้ฝั่งอ่าวไทยสร้างหนังสั้นโปรโมตท่องเที่ยว

20 เมษายน 2562

สุราษฎร์ธานี - 4 จว.ใต้ฝั่งอ่าวไทย จับมือสร้างหนังสั้น “Shutter of love”โปรโมตท่องเที่ยวผ่านสื่อโซเชียล

สุราษฎร์ธานี - 4 จว.ใต้ฝั่งอ่าวไทย จับมือสร้างหนังสั้น “Shutter of love”โปรโมตท่องเที่ยวผ่านสื่อโซเชียล

เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่หน้าโรงภาพยนต์เอสเอฟ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าสุราษฎร์ธานี นายบรรเจิด สาริพัฒน์ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมนางมัชณิมา ศรีนิล รักษาราชการแทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนายศุภชัย นิลวรรณ ที่ปรึกษาด้านผลิตสื่อภาพยนตร์ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ภายใต้กิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวที่มีศักยภาพของ โดยจะนำเสนอมนต์เสน่ห์และศักยภาพพื้นที่การท่องเที่ยว 4 จังหวัดฝั่งอ่าวไทยผ่านสื่อภาพยนตร์สั้น “Shutter of love”

นางมัชณิมา กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์ท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดดึงดูดทั้งเกาะต่างๆ โดยเฉพาะที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีเกาะสมุยเกาะพะงัน และเกาะเต่า ส่วนบนฝั่งมีเขื่อนเชี่ยวหลาน และอุทยานแห่งชาติเขาสก ทำให้ จ.สุราษฎร์ธานี มีรายได้กระจายในพื้นที่ประมาณกว่า 90,000 ล้านบาท ขณะที่ จ.นครศรีธรรมราช มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่บ้านคีรีวง ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านธรรมชาติ และวัฒนธรรม เช่นเดียวกับที่ จ.ชุมพร สงขลา และพัทลุง ล้วนมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออย่างมากมาย

4จว.ใต้ฝั่งอ่าวไทยสร้างหนังสั้นโปรโมตท่องเที่ยว

“ตัวเลขจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่าในปี 2018 ที่ผ่านมากลุ่ม 4 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมีนักท่องเที่ยวทั้งจากไทยและต่างชาติมาเยือนกว่า 20 ล้านคน ก่อให้เกิดรายได้กว่า 200,000 ล้านบาท และด้วยกระแสพฤติกรรมผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไปสู่ยุคดิจิตอลมีเดียมากยิ่งขึ้น จึงจะมีการรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิตอลด้วยการผลิตสื่อภาพยนตร์นำเสนอผ่านสื่อโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง ” นางมัชณิมา กล่าว

ด้านนายศุภชัย กล่าวว่า สื่อภาพยนตร์เรื่องนี้จะตอบความต้องการผู้บริโภค และนักท่องที่ยวได้มากที่สุด โดยแนวภาพยนตร์หรือหนังสั้นมีความยาว 20 นาที เน้นสนุกแนวโรแมนติกคอมมาดี้ พร้อมเลือกนักแสดงที่ได้รับความนิยม เช่น คุณเพื่อนคณิน น้องแจมเนโกะ จัมพ์ และนักแสดงวัยรุ่นอีกหลายคนที่จะถ่ายทอดความประทับใจ และเสน่ห์ความสวยงามพื้นที่กลุ่ม 4 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยและยังเสริมให้สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อจากทัศนียภาพและศิลปะวัฒนธรรมที่งดงามให้น่าสนใจและน่าค้นหามากยิ่งขึ้น โดยหนังสั้นเรื่อง “Shutter of love”สามารถรับชมได้ทางเพจเฟซบุ๊ก : สิงหนครชุมพัทราษฎร์