posttoday

รวบกะเทยแสบฉวยโอกาสวันไหลพัทยาล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว

19 เมษายน 2562

ตำรวจ สภ.พัทยา แถลงข่าว รวบกะเทยแสบฉวยโอกาสวันไหลพัทยาล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวอิหร่านขณะเล่นน้ำสงกรานต์

ตำรวจ สภ.พัทยา แถลงข่าว รวบกะเทยแสบฉวยโอกาสวันไหลพัทยาล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวอิหร่านขณะเล่นน้ำสงกรานต์

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 19 เม.ย. พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธวัชชัย หนองบัว รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายวินัย  อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวอิหร่าน ที่บริเวณในถนนวอกล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมของกลางเป็นเงินสดจำนวน 740 บาท

โดยเวลาประมาณ 04.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก MR.MASOUD BAKHSHESHI อายุ 31 ปี สัญชาติอิหร่าน ว่าในขณะที่ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันไหลพัทยาอยู่ภายในถนนวอล์กกิ้งสตรีท ได้มีสาวประเภทสองเข้ามาตีสนิทโดยเข้ามาโอบกอดด้านหน้าและได้ล้วงเอาเงินสดจากกระเป๋ากางเกงด้านหลังไป เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบในทันทีพบผู้ก่อเหตุยืนอยู่บริเวณดังกล่าว จึงแสดงตัวตรวจสอบพบของกลางซุกซ่อนอยู่ในกางเกงชั้นในจึงได้ทำการจับกุมตัวมาสอบสวนจนกระทั่งยอมจำนนต่อหลักฐาน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจสอบประวัติของนายวินัย ยังพบว่ามีประวัติเคยถูกจับคดีลักทรัพย์และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน แต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบ มาก่อเหตุจนกระทั่งถูกจับดังกล่าว จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ยังพ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรท่องเที่ยวเมืองพัทยา ยังได้รวบรวมภาพแก๊งมิจฉาชีพ ที่เคยก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวมาให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมเล่นน้ำเทศกาลวันไหลพัทยา ได้ระมัด ระวัง ตัว โดยจะนำภาพบุคคลเหล่านั้นไปติดไว้ตามจุดต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เห็นชัดเจนจะได้ไม่ตกเป็นเหยือ และหากพบเหตุบุคคลที่มีลักษณะและพฤติกรรมคล้ายกลุ่มมิจฉาชีพให้แจ้ง เจ้าหน้าที่ปะจำจุดตรวจสอบได้ทันที

รวบกะเทยแสบฉวยโอกาสวันไหลพัทยาล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว