posttoday

ปิดสนามช้างจัดงาน“พันธุ์บุรีรัมย์”คาดผู้มาร่วมงานเกินแสนคน

18 เมษายน 2562

บุรีรัมย์-จนท.เร่งเตรียมจัดสถานที่งาน“พันธุ์บุรีรัมย์”ที่สนามช้างมหกรรมความรู้กัญชาทางการแพทย์ 19-21 เม.ย.62 คาดมีผู้ร่วมงานเกินแสนคน

บุรีรัมย์-จนท.เร่งเตรียมจัดสถานที่งาน“พันธุ์บุรีรัมย์”ที่สนามช้างมหกรรมความรู้กัญชาทางการแพทย์ 19-21 เม.ย.62 คาดมีผู้ร่วมงานเกินแสนคน

เจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วนจัดเตรียมสถานที่จัดงาน“พันธุ์บุรีรัมย์” มหกรรมความรู้เกี่ยวกับกัญชาทางการแพทย์และความบันเทิงที่ยิ่งใหญ่ ในวันที่ 19 – 21 เม.ย. นี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เพื่อหวังสร้างการรับรู้ถึงประโยชน์ที่แท้จริงของกัญชาให้ประชาชนรับทราบอย่างถูกต้อง

ภายในงานจะมีการจัดเสวนาจากแพทย์ นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ นักกฎหมายระดับประเทศ ถ่ายทอดความรู้การนำกัญชาไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน นิทรรศการการใช้กัญชาทางการแพทย์แผนไทย, จำลองการปลูกจนถึงกระบวนการสกัดเป็นน้ำมันกัญชา, ชมกัญชาสายพันธุ์ต่างๆ , กิจกรรมเวิร์คช็อปวิธีปลูกและแปรรูปนิทรรศการอาหารจากกัญชารักษาโรค, บูธขายสินค้าสมุนไพรไทยและสุขภาพ, กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้กัญชา รวมถึงเปิดให้จดแจ้งครอบครองกัญชาแก่ผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้สำหรับผู้ป่วยที่มีใบรับรองแพทย์ เปิดลงทะเบียนและรับรักษาผู้ป่วยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย มหกรรมอาหารร้านอร่อยจากภาคอีสาน และคอนเสิร์ตศิลปินฮิปฮอป-เร็กเก้-อิเล็กโทรนิกส์ ชื่อดังกว่า 70 วงด้วย

คาดว่าตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน จะมีประชาชนทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์ นักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด รวมถึงชาวต่างชาติเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 100,000คน