posttoday

รพ.ก็ไม่เว้น!กล้องวงจรปิดจับภาพโจ๋รุมตีกันหน้าห้องฉุกเฉิน

16 เมษายน 2562

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดกล้องวงจรปิดมัดกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันหน้าห้องฉุกเฉิน ผอ.รพ.บางสะพานน้อยมอบให้ฝ่ายกฏหมายดำเนินคดีทุกข้อหาฐานก่อวิวาทในสถานที่ราชการ

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดกล้องวงจรปิดมัดกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันหน้าห้องฉุกเฉิน ผอ.รพ.บางสะพานน้อยมอบให้ฝ่ายกฏหมายดำเนินคดีทุกข้อหาฐานก่อวิวาทในสถานที่ราชการ

เกิดเหตุวัยรุ่นรุมชกต่อยกันที่หน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลบางสะพานน้อย อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่15เม.ย.62 เวลา23.00น. โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารเข้ามาระงับเหตุและช่วยนำคนเจ็บเข้ารักษาบาดแผล ท่ามกลางความความตกใจของเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์

พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ ผกก.สภ.บางสะพานน้อย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุรุมทำร้ายกันที่หน้าห้องฉุกเฉิน วัยรุ่นกลุ่มนี้ทะเลาะวิวาทกันบริเวณร้านอาหาร ริมถนนสายบางสะพาน หนองหัดไท หมู่ 2 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมนำตัวผู้บาดเจ็บอาการสาหัส มารักษาตัวโรงพยาบาลบางสะพานน้อย จากนั้นเพื่อนผู้บาดเจ็บได้ตามมาเยี่ยม แต่ปรากฎว่าได้มีวัยรุ่นอีกกลุ่มติดตามมา จึงเกิดเหตุตะลุมบอลกันอีกครั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ทำให้สามารถเข้าระงับเหตุได้ทัน แต่ถึงกระนั้นก็มีผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม ทั้งศีรษะแตก ฟกซ้ำตามร่างกาย รวมอีก 6คนวันนี้ได้ให้ ร.ต.อ.สมพล สุภาพงษ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บางสะพานน้อย เจ้าของคดี ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด เพื่อเรียกทุกคนที่ปรากฎภาพอยู่ในคลิปวงจรปิดมารับทราบข้อกล่าวหา เหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายผู้อื่น

นายแพทย์สามารถ ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้นิติกรแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพราะถือเป็นการวิวาทในสถานที่ราชการ ขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 2 นาย อยู่บริเวณห้องฉุกเฉิน เคราะห์ดีที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ