posttoday

ชวนควงน้องชายลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมตรัง

07 พฤศจิกายน 2553

ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์พร้อมน้องชายลงพื้นที่ตวจน้ำท่วมพร้อมนำถุงยังชีพและข้าวสารมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่มในอ.เมืองตรัง

ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์พร้อมน้องชายลงพื้นที่ตวจน้ำท่วมพร้อมนำถุงยังชีพและข้าวสารมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่มในอ.เมืองตรัง

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมด้วยนายกิจ หลีกภัย นายก อบจ.ตรัง  และ นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์  ร่วมกันนำถุงยังชีพ จำนวน 1,088 ถุง และข้าวสารอีก 1,000 ถุง  ไปมอบให้กับ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ ต.นาตาล่วง และ ต.หนองตรุด  อ.เมืองตรัง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน  ก่อนที่ นายชวน จะลงพื้นที่ตรวจสอบพนังกั้นแม่น้ำตรัง ในพื้นที่ ม.4, 6 ต.นาตาล่วง และ ม.6 ต.นาท่ามเหนือ  ซึ่งได้พังทลายลงในช่วงที่เกิดฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่  ส่งผลให้น้ำไหลทะลักเจ้าท่วมบ้านเรือนราษฎรใน 2 ตำบล

นายชวน กล่าวว่า จากการที่พื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เกิดภาวะน้ำท่วมอย่างหนัก สร้างความเสียหายให้กับภาคเศรษฐกิจอย่างมาก แต่ก็ไม่ได้เสียหายมากกว่า จ.พัทลุง ซึ่งผู้เดือดร้อนส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรชาวสวนยางพารา ที่ถือเป็นพืชเศรษฐกิจหลักที่สร้างรายได้สูงสุดในภาคใต้ ได้เกิดลมพายุพัดกระหน่ำทำให้สวนยางพาราหลายพื้นที่ขาด 2 ท่อนเสียหายทั้งแปลง เกษตรกรต้องหมดเนื้อหมดตัว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียใจอย่างยิ่งสำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น  และขณะนี้ยังไม่ทราบว่ารัฐบาลจะหามาตรการชดเชยเช่นไร