posttoday

แก๊งเชิดหมูหนีตะเวนหลอกชาวบ้านในบุรีรัมย์

26 มีนาคม 2562

บุรีรัมย์-แก๊งมิจฉาชีพตระเวนหลอกซื้อหมูตามหมู่บ้าน จ่ายเงินไม่ครบเชิดหมูหนีลอยนวล ชาวบ้านนำหลักฐานภาพวงจรปิดแจ้งตำรวจ เร่งติดตามล่าตัวหวั่นไปก่อเหตุซ้ำอีก

แก๊งเชิดหมูหนีตะเวนหลอกชาวบ้านในบุรีรัมย์

บุรีรัมย์-แก๊งมิจฉาชีพตระเวนหลอกซื้อหมูตามหมู่บ้าน จ่ายเงินไม่ครบเชิดหมูหนีลอยนวล ชาวบ้านนำหลักฐานภาพวงจรปิดแจ้งตำรวจ เร่งติดตามล่าตัวหวั่นไปก่อเหตุซ้ำอีก

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ชาวบ้านในต.ชุมแสง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หลายรายกำลังประสบปัญหาเดือดร้อน หลังจากตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพเป็นชาย 3 คน อายุประมาณ 35 – 50 ปี ขับกระบะเข้ามาตระเวนหลอกซื้อหมูที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ในคอกตามหมู่บ้าน เสนอราคาให้สูงกว่าท้องตลาดทั่วไปถึงกิโลกรัมละ 72 บาทเพื่อเป็นการจูงใจ พอชาวบ้านหลงเชื่อยอมตกลงขายให้ ก็พากันขนหมูใส่กรงเหล็กที่แก๊งมิจฉาชีพเตรียมมา

จากนั้น นำไปชั่งน้ำหนักที่โรงสีข้าวในหมู่บ้าน พอชั่งน้ำหนักเสร็จเรียบร้อยแก๊งมิจฉาชีพก็ขนหมูใส่หลังกระบะ จากนั้นก็ทำทีจ่ายเงินให้กับชาวบ้านที่เป็นเจ้าของหมู แต่พอจังหวะที่ชาวบ้านกำลังนับเงินว่าครบหรือไม่ แก๊งมิจฉาชีพก็รีบพากันขึ้นรถขับหลบหนีไปทันที พอชาวบ้านนับเงินเสร็จก็มารู้ทีหลังว่าถูกโกง เพราะได้รับเงินไม่ครบตามจำนวนที่ตกลงซื้อขายกัน หมูที่ชาวบ้านขายไปแต่ละตัวมีน้ำหนัก 100 – 120 กิโลกรัม จะต้องได้เงินตัวละ 7,200 – 8,640 บาท แต่กลับได้เงินเพียงตัวละ 2,500 – 4,000 บาทเท่านั้น

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุชาวบ้านผู้เสียหายก็ได้แจ้งให้กำนันในพื้นที่รับทราบ จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน ก็พบแก๊งมิจฉาชีพตามที่ชาวบ้านให้ข้อมูล จึงให้ชาวบ้านนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความที่ สภ.นางรอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามแก๊งมิจฉาชีพมาดำเนินคดี

นายแพง เสาสี อายุ 68 ปี ชาวบ้านหมู่ 10 ต.ชุมแสง หนึ่งในชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อ กล่าวว่า ปกติจะเลี้ยงหมูไว้ครั้งละ 2 ตัวเป็นอาชีพเสริมหลังทำนา เลี้ยงประมาณ 4 – 5 เดือนก็จะจับขาย ที่ผ่านมาจะขายให้กับคนในหมู่บ้าน แต่ครั้งนี้ได้มีรถกระบะมาตระเวนหาซื้อหมูในหมู่บ้านเสนอให้ราคาสูงถึง กิโลกรัมละ 72 บาท จึงตกลงขายพร้อมกันทั้ง 2 ตัวน้ำหนักตัวละ 120 กิโลกรัม แต่พอนำหมูไปชั่งน้ำหนักเสร็จ กลุ่มแก๊งดังกล่าวก็ทำทีจ่ายเงินให้ แต่พอช่วงที่กำลังนับเงินแก๊งดังกล่าวก็ขับรถออกไปอย่างรวดเร็วพร้อมกับเชิดหมูไปด้วย แต่พอนับเงินกลับได้เงินเพียง 8,400 บาท ทั้งที่จริงควรจะได้เงินค่าหมู 2 ตัว 17,280 บาท จึงรีบโทรแจ้ง 191 ให้ช่วยสกัดจับแต่ก็หายไปแล้ว

ด้าน นายอัษฎาวุธ เกตุผักแว่น กำนันตำบลชุมแสง กล่าวว่า เชื่อว่าน่าจะตั้งใจมาโกงชาวบ้าน จากกการสอบถามพื้นที่ใกล้เคียงทราบว่า บุคคลกลุ่มนี้ เคยไปก่อเหตุในพื้นที่ อ โนนสุวรรณ และ อ.หนองกี่ จึงแจ้งเตือนชาวบ้านว่า อย่าหลงเชื่อ พร้อมทั้งได้ขอความร่วมมือผู้นำชุมชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบบุคคลต้องสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ และจะประสานตำรวจช่วยติดตามจับกุมกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพมาดำเนินคดีด้วย เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนซ้ำเติมให้กับชาวบ้านรายอื่นอีก

แก๊งเชิดหมูหนีตะเวนหลอกชาวบ้านในบุรีรัมย์