posttoday

ผอ.กกต.ปัตตานีกังวลขนหีบบัตรลงคะแนนประสานหน่วยมั่นคงคุมเข้ม

24 มีนาคม 2562

ปัตตานี-ผอ.กกต.ขอโทษย้ายหน่วยลงคะแนนไม่บอกรับเตรียมการไม่ทันกังวลขนย้ายหีบบัตรเลือกตั้งประสานหน่วยความมั่นคงคุมเข้มทุกจุด

ปัตตานี-ผอ.กกต.ขอโทษย้ายหน่วยลงคะแนนไม่บอกรับเตรียมการไม่ทันกังวลขนย้ายหีบบัตรเลือกตั้งประสานหน่วยความมั่นคงคุมเข้มทุกจุด

ร.ต.อ.สมนึก กุลมณี ผอ.สนง.กกต.จ.ปัตตานี กล่าวชี้แจงกรณีมีการย้ายหน่วยเลือกตั้งที่14เขตเลือกตั้งที่ 1 จากรร.สาธิต มอ.ปัตตานีปอยู่ที่ จุดตรวจ ชรบ. อาคารอเนกประสงค์แทนว่า ต้องขอโทษที่ไม่ได้ติดป้ายประชาสัมพันธ์ เนื่องจากเตรียมการไม่ทันที่ต้องย้ายหน่วยเลือกตั้งกระทันหันเพราะสถานที่เดิมไม่เหมาะสมและคับแคบ สิ่งที่กังวลคือน่าจะเป็นช่วงการส่งหีบบัตรนับคะแนนไปที่อำเภอ และการนับคะแนนที่ล่วงเลยถึงกลางคืน ซึ่งจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที

"ได้มีการประสานกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกหน่วย ตำรวจ ทหาร อส. ผู้นำท้องถิ่น จัดชุดคุ้มครอง หน่วยนับคะแนน มีการจัดชุดลาดตระเวรเส้นทางอย่างเข้มงวด ประมาณ 4,000 นาย ซึ่งผลนับคะแนนน่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลา20.00น." ร.ต.อ.สมนึก กล่าว

ก่อนหน้านี้ มีประชาชนหลายคนมีอารมณ์แสดงความไม่พอใจต่อกกต.ที่ไม่ติดป้ายประกาศไว้ และยังมีการประกาศแจ้งเปลี่ยนแปลงสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 7 เขตเลือกตั้งที่ 1 ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานีจากเดิมสถานที่ลงคะแนนอาคารอเนกประสงค์สถานสงเคราะห์เด็กปัตตานี เปลี่ยนเป็น อาคารศูนย์กีฬาในร่ม ภายในสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี เนื่องจากสถานที่เดิมคับแคบ และจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในหน่วยนี้เกือบ 3 พัน คน ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา ม.อ.ปัตตานี