posttoday

เปิดกล้องวงจรปิดนาทีพ่วง18ล้อชนรถตู้ตกคลองส่งน้ำ

23 มีนาคม 2562

กาญจนบุรี-ชนสยองดับ9ศพเจ็บ3สูญหาย2 พ่วง 18ล้อชนรถตู้ขนผู้โดยสารชาวลาวกลับจากต่อวีซ่าที่ชายแดนด่านถาวรบ้านพุน้ำร้อน

กาญจนบุรี-ชนสยองดับ9ศพเจ็บ3สูญหาย2 พ่วง 18ล้อชนรถตู้ขนผู้โดยสารชาวลาวกลับจากต่อวีซ่าที่ชายแดนด่านถาวรบ้านพุน้ำร้อน

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.62 ร.ต.อ.สมยศ นิสสัยดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.สำรอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อชนกับรถยนต์ตู้ ตกลงไปในคลองส่งน้ำชลประทานทั้ง 2 คันเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิดบริเวณทางแยกเชิงสะพานสระเศรษฐี หมู่ 5 ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

เปิดกล้องวงจรปิดนาทีพ่วง18ล้อชนรถตู้ตกคลองส่งน้ำ

ที่เกิดเหตุพบรถพ่วงไม่ทราบว่าเป็นพ่วงตัวแม่หรือตัวลูก จมอยู่กลางคลองชลประทาน ส่วนรถยนต์ตู้ก็มองไม่เห็นเพราะจมอยู่ใต้ท้องน้ำเช่นกัน สำหรับคนขับรถพ่วง 18 ล้อทราบชื่อคือนายจรรยา ภูมิรินทร์ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ช่วยเหลือนำร่างออกมาได้แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาลทันที และยังช่วยเหลือผู้โดยสารที่มากับรถยนต์ตู้ และนำตัวส่งโรงพยาบาลได้อีก จำนวน 3 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 2 ราย

นอกจากนี้ พบร่างของผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถตู้จำนวนหลายราย จึงพยายามลำเลียงนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง จำนวน 9 ราย เป็นหญิง 5 ราย ชาย 4 ราย ในจำนวนนี้ผู้หญิงที่เสียชีวิตนี้ 1 ใน 5 ราย กำลังตั้งครรภ์

นายบุญมี กล้วยประโคน อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 4 ต.โคกย่าง อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ คนขับรถยนต์ตู้ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้องที่บริเวณคางให้การว่า ขับรถตู้มาจากกรุงเทพฯ เพื่อนำชาวลาว จำนวน 9 คน และชาวเวียดนาม จำนวน 5 คน รวม 14 คน ไปแสตมป์วีซ่าฝั่งประเทศพม่า บริเวณด่านถาวรบ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังจากทุกคนแสตมป์วีซ่าแล้วเสร็จ จึงเดินทางกลับ กทม.ด้วยการใช้ถนนสายดังกล่าว ระหว่างทางจึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น

เปิดกล้องวงจรปิดนาทีพ่วง18ล้อชนรถตู้ตกคลองส่งน้ำ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดเอาไว้บริเวณจุดตรวจป้อมตำรวจสระเศรษฐี ที่จับภาพได้อย่างชัดเจน พบว่าก่อนหน้านี้มีรถยนต์สีเขียววิ่งนำหน้ารถยนต์ตู้ที่นายบุญมีขับมา โดยนายบุญมี ขับมาตามถนนเรียบริมคลองส่งน้ำชลประทาน เมื่อมาถึงทาง ปรากฎว่ารถพ่วง 18 ล้อที่มีนายจรรยา ภูมิรินทร์ ขับมา พุ่งชนเข้ากลางลำของรถยนต์ตู้จนตกลงไปในคลองทั้ง 2 คัน

แต่อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลที่นายบุญมี ให้การพบว่าผู้โดยสารที่มากับรถยนต์ตู้ไม่รวมนายบุญมี มีจำนวนทั้งหมด 14 คน หลังเกิดเหตุถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจำนวน 3 คน และพบศพแล้ว จำนวน 9 ราย จึงยังคงสูญหายอีก จำนวน 2 ราย