posttoday

"ใหญ่มาจากไหนก็ไม่สน"แม่ทัพภาค4สั่งสอบ"บิ๊กข้าราชการ"โยงแก๊งน้ำมันเถื่อน

22 มีนาคม 2562

นครศรีธรรมราช-แม่ทัพภาคที่ 4ส่งนายทหารพระธรรมนูญร่วมสอบสวนขยายผลคดีจับแก๊งค้าน้ำมันเถื่อนรายใหญ่พบเกี่ยวข้องกับใครดำเนินคดีทุกราย

นครศรีธรรมราช-แม่ทัพภาคที่ 4ส่งนายทหารพระธรรมนูญร่วมสอบสวนขยายผลคดีจับแก๊งค้าน้ำมันเถื่อนรายใหญ่พบเกี่ยวข้องกับใครดำเนินคดีทุกราย

พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า กรณีจับน้ำมันเถื่อนที่ปากน้ำ ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 20 มี.ค.62 โดยเจ้าหน้าที่ยึดน้ำมันดีเซลได้เกือบ 3 แสนลิตรบรรทุกมากับในเรือบรรทุกทรายดัดแปลง 2 ลำ มูลค่าร่วม 10 ล้านบาท ถือเป็นรายใหญ่ ได้ส่งนายทหารพระธรรมนูญและนายทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยเข้าไปร่วมการสอบสวนด้วย

"เจ้าของจะใหญ่หรือเล็กไม่สนใจทั้งนั้น ได้สั่งการให้ดำเนินการในเรื่องนี้ตามกฎหมายมาอย่างเด็ดขาด ไม่มีข้อยกเว้น ไม่สนใจว่าใครจะมีคนที่มีตำแหน่งใหญ่อยู่เบื้องหลังหรือไม่ ถ้าพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการทุกราย ส่วนน้ำมันดีเซลทั้งหมดนำไปเก็บยังสถานที่ปลอดภัยรวมทั้งนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 15 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา ดำเนินคดีนายทหารพระธรรมนูญติดตามเรื่องนี้ใทุกขั้นตอน"พลโทพรศักดิ์ กล่าว

การสอบสวนคดีนี้มีการขยายผลพบว่าเจ้าของคือเป็นนักธุรกิจใหญ่ในฝั่งอันดามัน จดทะเบียนเรือเป็นเรือบรรทุกทรายแต่ดัดแปลงมาขนน้ำมันเถื่อน และยังมีขบวนการนี้มีการเชื่อมโยงกับบุคคลที่มีตำแหน่งทางราชการที่เกี่ยวข้องหลายคน และยังมีเครือข่ายเชื่อมโยงการจำหน่ายทั่วประเทศ ผู้ค้ารับน้ำมันเถื่อนจากน่านน้ำสากลในราคาลิตรละ 16 บาท นำมาขายส่งในราคาลิตรละ 26 บาท การสอบสวนจะมีการขยายผลไปถึงเครือข่ายทางการเงินเพื่อนำไปสู่การบังคับใช้ พรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินต่อไป.