posttoday

พี่สาวเชื่อคดีสังหาร"ร.ต.อ.วัชรินทร์"ปมถูกปลดจากราชการ

21 มีนาคม 2562

สงขลา-ผบช.ภ.9ลงพื้นที่ตรวจสอบคดีสังหารร.ต.อ.วัชรินทร์เผยญาติกับทนายไม่ไว้ใจเจ้าหน้าที่ ขณะพี่สาวเชื่อสาเหตุเพราะถูกปลดออกจากราชการ

สงขลา-ผบช.ภ.9ลงพื้นที่ตรวจสอบคดีสังหารร.ต.อ.วัชรินทร์เผยญาติกับทนายไม่ไว้ใจเจ้าหน้าที่ ขณะพี่สาวเชื่อสาเหตุเพราะถูกปลดออกจากราชการ

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 62 เวลา 09.00น. พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักของร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตรองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นักเคลื่อนไหวช่วยเหลือสังคมที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19มี.ค.62

พล.ต.ท.รณศิลป์ เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาได้วาง3แนวทางการสอบสวน เริ่มจากที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายก่อเหตุมีความคืบหน้าไปพอสมควร 2.เร่งหาสาเหตุ ซึ่งพบว่ามีหลายสาเหตุ และมีผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวนมากต้องเคลียร์ไปที่ละประเด็น และประกอบสุดท้ายคือเร่งหาเบาะแสของกลุ่มคนร้ายว่า เป็นกลุ่มไหนส่วนรถของคนร้ายตำรวจก็กำลังตามแกะรอยอยู่ยังไม่มีการตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง แต่ปัญหาใหญ่ขณะนี้ทางญาติ และทนายความ ไม่ให้ความร่วมมือเท่าที่ควรเพราะไม่ไว้ใจใครเจ้าหน้าที่ จึงยังไม่ได้ข้อมูลในเชิงลึกมากต้องทำความเข้าใจกันเพื่อให้ไว้ใจว่าตำรวจจะทำคดีนี้อย่างตรงไม่ตรงมากเพื่อจับกุมคนร้ายให้ได้

พี่สาวเชื่อคดีสังหาร"ร.ต.อ.วัชรินทร์"ปมถูกปลดจากราชการ

ด้านพี่สาวของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เปิดเผยว่า ไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องส่วนตัวของน้องชายมากเพราะปกติก็จะติดตามทางเฟสบุ๊ค แต่ก็มีการพูดคุยกันบ้างแต่เชื่อว่าสาเหตุ ที่ทำให้ถูกยิง จะมาจากเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกับการถูกปลดออกจากราชการก็เคยเตือนมาตลอดให้ระวัง แต่น้องชาย ก็ยังยืนยันไม่กลัว และชีวิตของเขาจะขอสละเพื่อแผ่นดิน เพื่อประชาชนและจะทำเรื่องนี้จนกว่าจะตาย

"ครั้งสุดท้าย ที่ได้คุยกับน้องชาย ก่อนวันเกิดเหตุหนึ่งวัน บอกว่าอยู่ที่ศาล กระทั่งมาทราบข่าวว่า ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว" พี่สาวของผู้ตายกล่าว

สำหรับศพร.ต.อ.วัชรินทร์วันนี้ญาติจะนำออกจากโรงพยาบาลสงขลาเพื่อไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดโรงวาส อ.เมืองสงขลาและจะมีพิธีรดนำศพในช่วง 16.00 น.