posttoday

บุกยิงดับ "ร.ต.อ.วัชรินทร์" นักเคลื่อนไหวช่วยสังคม-มือเปิดโปงตำรวจโกง

19 มีนาคม 2562

เกิดเหตุคนร้ายบุกยิง "ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ" อดีตตำรวจ นักเคลื่อนไหวช่วยเหลือประชาชน และ มือแฉพฤติกรรมทุจริตของตำรวจ เสียชีวิตที่หน้าบ้านพัก

เกิดเหตุคนร้ายบุกยิง "ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ" อดีตตำรวจ นักเคลื่อนไหวช่วยเหลือประชาชน และ มือแฉพฤติกรรมทุจริตของตำรวจ เสียชีวิตที่หน้าบ้านพัก

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.62 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สงขลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันที่หน้าบ้านพักแห่งหนึ่ง บนถนนประสานมิตร ซอย 2 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลาจึงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่าง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อายุ 48 ปี อดีตรองสารวัตร กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่ ลำตัวและคางรวม 3 นัด ขณะนั่งอยู่ภายในรถเก๋งที่จอดอยู่หน้าบ้าน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พยายามช่วยชีวิตและนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลาแต่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีจำนวน 2 คน ขับรถเก๋งโตโยต้าสีดำ โดยขับตามรถ ร.ต.อ.วัชรินทร์ มาห่างๆ เมื่อรถของผู้ตายจอดที่หน้าบ้านพัก คนร้ายได้เดินลงจากรถมากระหน่ำยิงและรีบวิ่งขึ้นรถขับหลบหนีไป

สำหรับ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ที่ผ่านมาได้ร่วมกับกลุ่มทนายอาสาออกมาให้ความช่วยเหลือทางคดีอาญาให้กับประชาชนผู้เสียหายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคดีต่างๆ เป็นจำนวนหลายราย โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวข้องกับตำรวจ รวมทั้งยังจัดไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กของตัวเองเพื่อเปิดโปง พฤติกรรมของตำรวจ ที่ตั้งด่านรีดไถ หรือตรวจปัสสาวะยัดข้อหารวมถึงคดีอื่น ๆ ที่ตำรวจเข้าข่ายทำผิด ทั้งพฤติกรรมส่วนตัว และในหน้าที่การงาน