posttoday

สลดรถทัวร์ทัศนศึกษาพลิกคว่ำ นักเรียนม.2ดับ1ราย

18 มีนาคม 2562

เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ทัศนศึกษาพลิกคว่ำช่วงทางโค้งถนนสายนครราชสีมา-กบินทร์บุรี นักเรียนหญิงม.2เสียชีวิต 1 ราย

เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ทัศนศึกษาพลิกคว่ำช่วงทางโค้งถนนสายนครราชสีมา-กบินทร์บุรี นักเรียนหญิงม.2เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.62 เวลา 04.40 น. ร.ต.อ. ติพล วาสโคกสูงรองสารวัตรเวร สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารพลิกคว่ำมีผู้ติดภายในซากรถ 1 ราย และได้รับบาดเจ็บกว่า10 ราย บริเวณถนนสาย 304(นครราชสีมา-กบินทร์บุรี) ช่วงระหว่าง กม.197 -198 หมู่ 1 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีจึงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งเกือบหักศอก หน้าวัดทับลานอุทยานสวรรค์ ก่อนถึงทีทำการอุทยานแห่งชาติทับลาน พบรถทัวร์พลิกคว่ำสภาพหลังคารถพังยุบลงหาตัวรถ ภายในพบร่างเด็กนักเรียนหญิง 1 ราย ทราบชื่อ ด.ญ.อรทัย เชื้อสุข นักเรียนชั้นม.2เสียชีวิตอยู่ภายในซากรถ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 10 คน หน่วยกู้ภัยได้รีบนำส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน โรงพยาบาลนาดี และ โรงพยาบาลกบินทร์บุรี

นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี ซึ่งได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุกล่าวว่า จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า รถทัวร์ทัศนศึกษา ได้นำนักเรียนและคณะครูช่วงปิดเทอม จากโรงเรียนบ้านโคกน้ำเกลี้ยง อำเภอเมืองหนองบัวลำพู จังหวัดหนองบัวลำพู มุ่งหน้าไปทัศนะศึกษาจังหวัดจันทบุรี ผู้โดยสารรวม จำนวน 39 คน ประกอบไปด้วย นักเรียนชั้นม.2-3 จำนวน 20 คน และ คณะครู จำนวน19 คน

ขณะขับผ่านบริเวณโค้งรถได้พุ่งลงข้างทางพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตติดในรถจำนวน 1 ราย เป็นนักเรียนหญิง และบาดเจ็บจำนวน 10 ราย

ด้านบุตรสาวของคนขับรถ ที่นั่งมาด้วยภายในรถกล่าวว่า ขณะมาถึงทางโค้งรถได้เกิดอาการท้ายปัดทำให้เสียหลักพลิกคว่ำขึ้น

สลดรถทัวร์ทัศนศึกษาพลิกคว่ำ นักเรียนม.2ดับ1ราย