posttoday

เลือกตั้งล่วงหน้าโคราช17มี.ค.62ลงคะแนนที่ห้างเซ็นทรัล

16 มีนาคม 2562

นครราชสีมา-กกต.โคราชใช้สถานที่ในห้างเซ็นทรัลจัดเลือกตั้งล่วงหน้าในและนอกเขต 17มี.ค.62เผย มีผู้มาขอใช้สิทธิลงคะแนนกว่า 17,000คนมั่นใจไร้ปัญหา

นครราชสีมา-กกต.โคราชใช้สถานที่ในห้างเซ็นทรัลจัดเลือกตั้งล่วงหน้าในและนอกเขต 17มี.ค.62เผย มีผู้มาขอใช้สิทธิลงคะแนนกว่า 17,000คนมั่นใจไร้ปัญหา

เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครราชสีมา เร่งติดตั้งอุปกรณ์สำหรับการจัดเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้า ทั้งใน และนอกเขตเลือกตั้ง มีการตั้งป้ายแนะนำโซนของคูหาเลือกตั้งไว้ด้านหน้าห้องโคราชฮอลล์ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา เพื่อให้ประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ได้มาตรวจสอบจุดตั้งคูหาเลือกตั้งเขตของตนเองพร้อมทั้ง 76 จังหวัดเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดนครราชสีมา และ 13 คูหาในเขตจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับมีบัญชีรายชื่อให้ประชาชนได้มาตรวจสอบก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง การเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต และในเขตจังหวัดนครราชสีมา จะทำการเลือกตั้งในวันที่ 17 มีนาคมนี้ โดยเริ่มเปิดให้ประชาชนเข้าคูหาเลือกตั้งได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึงเวลา 17.00 น.

นายศิริชัย วิริยพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า มีผู้มาลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้ามากถึงกว่า 17,000 คนได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้จำนวนมากกว่า 150 คน เพื่อคอยให้บริการประชาชนในการสอบถามข้อมูล และแนะนำคูหาที่ผู้มีสิทธิ์ต้องไปเข้าคูหาเลือกตั้งให้เร็วที่สุด เป็นการลดความแออัด และไม่เกิดความผิดพลาดขึ้นมั่นใจว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยที่สุด

สำหรับบัตรลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-16 มีนาคม 2562 ก็คาดว่าไปรษณีย์จะนำมาส่งให้ กกต.จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคมนี้ ส่วนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะเลือกตั้งพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 17 มีนาคมนี้มีชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด มากกว่า 102,000 คน บัตรเลือกตั้งเหล่านี้ก็จะต้องถูกนำส่งมาที่เขตเลือกตั้งทั้งหมดภายในก่อนการเลือกตั้งทั่วไป เพื่อที่จะนำบัตรมานับคะแนนรวมกับผู้ที่ใช้สิทธิ์ในเขตเลือกตั้งนั้นๆ ซึ่งทาง ก.ก.ต.จังหวัดนครราชสีมา ก็ได้มีการซักซ้อมแผนการทำงานไว้อย่างดีแล้ว จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นแน่นอน