posttoday

สถานที่คับแคบ!ผู้ว่าฯแพร่แจงไม่ได้เกณฑ์แต่อยากให้คนทุกอำเภอได้ฟังบิ๊กตู่

15 มีนาคม 2562

แพร่-ผู้ว่าฯแพร่แจงร่อนหนังสือฟังพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้เกณฑ์แต่สถานที่คับแคบและต้องการให้ประชาชนทุกอำเภอไปร่วมกิจกรรมแจ้งความเดือดร้อน

แพร่-ผู้ว่าฯแพร่แจงร่อนหนังสือฟังพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้เกณฑ์แต่สถานที่คับแคบและต้องการให้ประชาชนทุกอำเภอไปร่วมกิจกรรมแจ้งความเดือดร้อน

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ว่า มีการสั่งการให้นายอำเภอเกณฑ์คนมาร่วมต้อนรับและฟังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวคสช.ปราศรัย ในช่วงบ่ายวันที่ 16 มีนาคมที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ในช่วงเช้าจังหวัดแพร่ได้กำหนดให้มีการประชุมประชาคมประชาชนที่เป็นตัวแทนของแต่ละอำเภอเพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน ความต้องการ ตลอดจนให้รับทราบแนวทางการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาของจังหวัดแพร่ในมิติต่างๆ ที่ดำเนินการในปี 2562 เพื่อปรับใช้ในการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดในปี 2563 และปีต่อๆ ไปก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึงในช่วงบ่าย

ส่วนที่กำหนดจำนวนคนที่จะมาของแต่ละอำเภอไว้เพราะต้องการให้ประชาชนจากทุกอำเภอได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมแต่พื้นที่ในสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่มีจำกัดจึงได้แจ้งให้แต่ละอำเภอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมมาไม่เกินจำนวนที่นั่งที่ได้กำหนด แต่อย่างไรก็ตามหากมีประชาชนที่สนใจเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมเองโดยไม่ผ่านทางอำเภอ จังหวัดแพร่ก็ได้เตรียมที่นั่งสำรองไว้อีกส่วนหนึ่งซึ่งสามารถรองรับประชาชนได้อีกประมาณ 1,000 ที่นั่ง

ก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย เป็นผู้ออกมาเปิดเผยคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ โดยระบุว่าเป็นหนังสือสั่งการให้นายอำเภอเกณฑ์ชาวบ้านมาต้อนรับ และน่าจะต้องฟังปราศรัย พร้อมตั้งคำถามว่าเป็นการเอาเปรียบหรือไม่ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ