posttoday

แบ่งพื้นที่ปกครองประมวลผลผิดพลาด19ชื่อโผล่ทะเบียนบ้านเดียวกันไม่ใช่ผี!

15 มีนาคม 2562

สมุทรปราการ-กกต.สมุทปราการแจงรายชื่อ19คนโผล่ทะเบียนบ้านไม่ใช่ชื่อผีเกิดนจากการประมวลผลผิดพลาดของสำนักทะเบียนหลังการเปลี่ยนแปลงพื้นที่การปกครองกับกทม.

สมุทรปราการ-กกต.สมุทปราการแจงรายชื่อ19คนโผล่ทะเบียนบ้านไม่ใช่ชื่อผีเกิดนจากการประมวลผลผิดพลาดของสำนักทะเบียนหลังการเปลี่ยนแปลงพื้นที่การปกครองกับกทม.

นายปฐมพงศ์ โพธิโต ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนติดต่อกับสำนักงานเทศบาลตำบลด่านสำโรง กรณีมีรายชื่อประชาชนจำนวน19คนปรากฎในทะเบียนบ้านของนายชัยพล เขมปัญญานุรักษ์ พบว่าเกิดจากความผิดพลาดของการประมวลผลของสำนักงานทะเบียนและไม่ใช่รายชื่อผีซึ่งสาเหตุเกิดจากการเปลี่ยนแปลงพื้นที่การปกครองระหว่างกรุงเทพมหานครและสมุทรปราการ โดยมีบ้านจำนวน 166 หลังคาเรือนในเขตบางนาได้ย้ายมาขึ้นกับเขตเทศบาลตำบลด่านสำโรง จ.สมุทรปราการ จึงมีเลขที่บ้านซ้ำกับบ้านเลขที่ที่อยู่ในหมู่ 2 ต.สำโรงเหนือ แต่รหัสเลขที่บ้านไม่ซ้ำกันซึ่งยังคงมีบ้านจำนวน 54 หลังที่อาจมีบ้านเลขที่ซ้ำกัน ยังไม่ได้มาติดต่อกับสำนักงานเทศบาลตำบลด่านสำโรงเพื่อขอเปลี่ยนบ้านเลขที่ และเจ้าของบ้านเลขที่ 27 ที่ซ้ำกับของนายชัยพลได้เดินทางมาที่เทศบาลตำบลด่านสำโรงเพื่อเปลี่ยนเลขที่บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 มี.ค.62 นายชัยพลได้รับเอกสารจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 แจ้งผู้มีสิทธิเลือกตั้ง พบว่ามีรายชื่อจำนวน 19 คนที่ไม่รู้จักมาอยู่ในทะเบียนบ้าน จึงได้ให้สำนักงานทะเบียนราษฎร์เทศบาลตำบลด่านสำโรง ถอนรายชื่อ19รายที่เข้ามาอยู่ในบ้านเลขที่ 24 จำนวน 8 รายชื่อ บ้านเลขที่ 26 จำนวน 2 รายชื่อ และ บ้านเลขที่ 27 จำนวน 9 รายชื่อ ม.2 ต.สำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ ออกจากทะเบียนบ้านดังกล่าว