posttoday

"สุเทพ"ระบุชัดเดินคนละทางกับปชป.มั่นใจได้สส.ใต้มากกว่า15ที่นั่ง

14 มีนาคม 2562

สุราษฎร์ธานี-สุเทพเผยเดินคนทางกับประชาธิปัตย์แล้วชี้การเลือกตั้ง24มี.ค.62ประชาชนจะแสดงปาฏิหาริย์ทางการเมือง

สุราษฎร์ธานี-สุเทพเผยเดินคนทางกับประชาธิปัตย์แล้วชี้การเลือกตั้ง24มี.ค.62ประชาชนจะแสดงปาฏิหาริย์ทางการเมือง

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งและผู้รณรงค์หาเสียงพรรครวมพลังประชาชาติไทยเดินทางไปเคารพศพนายสวัสดิ์ บรรทัดฐาน อายุ 96 ปี พี่ชายของนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และผู้สมัครสส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรค ซึ่งพี่ชายของนายบัญญัติเสียชีวิตด้วยโรคชรา ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 7 ต.กะแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ ส่วนนายบัญญัติ เดินทางไปช่วยผู้สมัครสส.ของพรรคที่จ.ระนองนายสุเทพใช้เวลานั่งพูดคุยกับญาตินายบัญญัติ ประมาณ 30 นาทีจึงเดินทางไปช่วยผู้สมัครหาเสียงต่อ

นายสุเทพ กล่าวว่า คิดว่าคะแนนของพรรครวมพลังประชาชาติไทยดีวันดีคืนดีขึ้นเรื่อยๆ จากตอนแรกๆที่คนรู้จักพรรคเราน้อยและมีทุนจำกัดในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ต้องใช้แรงมากใช้วิธีออกเดินพบประชาชนและผู้สมัครใช้วิธีเดินพบทำให้คนรู้จักมีการไลฟ์สดแชร์ต่อและมีสื่อหนังสือพิมพ์พรรคฉบับพิเศษทำให้คนทราบนโยบายพรรคมากขึ้น คิดว่าจะได้ ส.ส.มากพอที่จะมาผลักดันนโยบายพรรคสำเร็จได้จะได้ที่นั่ง สส.ทั้งประเทศไม่น้อยกว่า50 ที่นั่งและในภาคใต้มากกว่า15 ที่นั่ง

ต่อข้อถามที่ว่า มีความเป็นไปได้ขนาดไหนที่จะร่วมทำการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ กล่าวว่า ตอนนี้เราไปกันคนละทางกันแล้ว และคงต้องดูกันหลังเลือกตั้ง แต่วันนี้ฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทยมองว่าเขาเป็นประชาธิปไตย ที่จริงไม่ใช่เรื่องประชาธิปไตยสู้กับเผด็จการ เรามองว่าเป็นเรื่องจะเอาทักษิณกับไม่เอาทักษิณหลักคิดคนละแบบกัน การเลือกตั้งคราวนี้เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญของประชาชนจะชี้ว่าประเทศจะเดินทางไปทิศทางไหน ซึ่งประชาชนเคยสร้างปฏิหาริย์ทางการเมืองมาแล้ว 2 ครั้ง ปี 2556-2557ล้มระบอบทักษิณ และครั้งที่ 2 ตอนรวมพลังลงประชามติรัฐธรรมนูญทั้งที่ 2 พรรคใหญ่ประชาธิปัตย์กับเพื่อไทยประกาศต่อต้านรัฐธรรมนูญ เชื่อว่าวันที่ 24 มี.ค.ประชาชนจะแสดงปาฏิหาริย์ทางการเมือง

"ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เรามั่นใจในตัวผู้สมัคร และมั่นใจว่าจะได้รับเลือกแต่จะได้กี่ที่นั่งนั้น ไม่ขอตอบ ไม่อยากโม้เพราะจะเป็นการไปเกทับพรรคอื่นให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินเอง"นายสุเทพ กล่าว