posttoday

ยันเขื่อนเมืองกาญจน์ไม่กระทบจากเหตุแผ่นดินไหว

10 มีนาคม 2562

เขื่อนวชิราลงกรณ- ศรีนครินทร์ ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว ผู้อำนวยการเขื่อนขอประชาชนมั่นใจได้

เขื่อนวชิราลงกรณ- ศรีนครินทร์ ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว ผู้อำนวยการเขื่อนขอประชาชนมั่นใจได้

จากกรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 3.1 แมกนิจูด ลึกจากผิวดิน 1 กิโลเมตร ที่บริเวณอำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 9 มี.ค.62 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 62 นายไววิทย์ แสงพานิชย์ ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ กล่าวว่า จากการตรวจสอบแรงสั่นสะเทือนจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวพบว่า ที่เขื่อนวชิราลงกรณตรวจวัดค่าได้ 0.00122 g และเขื่อนศรีนครินทร์ ตรวจวัดได้ 0.00124 g จากการตรวจสอบเขื่อนและอาคารประกอบเบื้องต้นด้วยสายตาและเครื่องมือวัดไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด เขื่อนมีความมั่นคงแข็งแรง และมีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง จึงขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมั่นใจในความมั่นคงแข็งแรงของเขื่อนวชิราลงกรณ และเขื่อนศรีนครินทร์

ด้าน นายแพทย์จิรภัทร พุ่มฉายา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่ากระดาน เปิดเผยว่า เหตุแผ่นดินไหวไม่ส่งผลกระทบกับตัวอาคารโรงพยาบาลแต่อย่างใด

ทั้งนี้กรณีที่หลายฝ่ายหวั่นวิตกว่า ในช่วงนี้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นบ่อยครั้ง และจุดศูนย์กลางซ้ำที่จุดเดิม จึงกังวลเรื่องของความปลอดภัย นั้น ทางโรงพยาบาลฯ มีระบบเตรียมความพร้อม รวมทั้งมาตรการความปลอดภัย ซึ่งมีขั้นตอนการปฏิบัติอยู่แล้ว โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะให้การดูแลผู้ป่วยและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย จากนั้นทำการตรวจสอบสภาพการใช้งานของอาคาร และเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์การเกิดแผ่นดินไหวอย่างใกล้ชิด