posttoday

"ครูจอมทรัพย์-ครูอ๋อง"วืดประกัน คุมตัวเข้าเรือนจำรอศาลพิจารณา7มี.ค.นี้

06 มีนาคม 2562

"ครูจอมทรัพย์-ครูอ๋อง"ไม่ได้ประกันตัวคดีปั้นพยานเท็จ ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำ หลังต้องส่งให้ศาลอุทธรณ์ภาค 4 พิจารณาคำร้องในวันที่ 7 มี.ค.นี้

"ครูจอมทรัพย์-ครูอ๋อง"ไม่ได้ประกันตัวคดีปั้นพยานเท็จ ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำ หลังต้องส่งให้ศาลอุทธรณ์ภาค 4 พิจารณาคำร้องในวันที่ 7 มี.ค.นี้

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 62 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังศาลจังหวัดนครพนมพิพากษาให้จำคุก 8 ปี นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 57 ปี อดีตข้าราชการ เกี่ยวกับความผิดปั้นพยานเท็จ ขณะที่ นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง เพื่อนสนิท ถูกตัดสินจำคุก 7 ปี 9 เดือน, นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ สั่งจำคุก 2 ปี 19 เดือน ส่วน นางทองเรศ วงศ์ศรีชา เป็น พยานปากสำคัญที่เคยออกมายืนยันว่า ครูจอมทรัพย์ ไม่ได้ขับรถชนคนตาย ศาลสั่งจำคุก 2 ปี 12 เดือน นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร อดีตสามีครูจอมทรัพย์ ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน โดยทั้งหมดไม่รอลงอาญา

นอกจากนี้ ในการพิจารณาตัดสินคดี ศาลได้ยกฟ้อง ฐานความผิดซ่องโจร แก่จำเลยทั้งหมด

ล่าสุดภายหลัง ทนายความของ นางจอมทรัพย์ รวมถึง นายสุริยานวล ได้ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่ออนุญาตประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมหลักทรัพย์เงินสด จำนวนคนละ 5 แสนบาท และยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของศาลชั้นต้น แต่ทางศาลจังหวัดนครพนม ยังไม่อนุญาต ให้ทั้ง 2 ราย ประกันตัว เนื่องจากต้องเสนอไปยังศาลอุทธรณ์ภาค 4 พิจารณาในวันที่ 7 มี.ค.เพราะคดีมีโทษสูง จึงได้ควบคุมตัวทั้ง 2 ราย ไปฝากขังชั่วคราวที่เรือนจำกลางนครพนม

ส่วน นางทองเรศ และ นายนิรันดร์ ทนายได้ยื่นคำร้องขอประกันตัว เพื่อขอยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดี โดยศาลจังหวัดนครพนมได้มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราว