posttoday

เรือประมงตกปลาอับปางกลางอันดามันรอด6เสียชีวิต1ยังสูญหายอีก 1

02 มีนาคม 2562

สตูล-เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือประมงตกปลาอับปางใกล้เกาะตะรุเตาหลังช่วยเหลือผู้รอดชีวิต6คนและเสียชีวิต1ศพ

สตูล-เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือประมงตกปลาล่มใกล้เกาะตะรุเตาหลังช่วยเหลือผู้รอดชีวิต6คนและเสียชีวิต1ศพ

เมื่อวันที่ 2ก.พ.62 นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผวจ.สตูล ได้รับแจ้งว่ามีเรือประมงของชาวบ้านที่ให้นักท่องเที่ยวเช่าตกปลาล่มทางทิศตะวันตกของเกาะตะรุเตา ห่างไปประมาณ2ไมล์ทะเลพื้นที่หมู่ที่5 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล ลูกเรือและนักท่องเที่ยวสูญหาย8คน รอดมาได้1คน หน่วยกู้ภัย รพ.สต.เกาะสาหร่าย นำส่ง รพ.สตูล ทราบชื่อ นายสักการียา กานางอ อยู่บ้านเลขที่ 101/1 หมู่ที่4 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา อาการปลอดภัย

นายสักการียา กานางอ กล่าวว่า ไปเช่าเรือชาวบ้านที่ ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมืองสตูล ออกจากท่าเรือ ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมืองสตูล เมื่อเวลา16.00 น.วันที่ 1 มี.ค62 รวมทั้งหมด9คนกระทั่งเวลา19.00 น.ของค่ำวันเดียวกันขณะที่เรือกำลังออกหาปลาหมึกเพื่อมาทำเหยื่อตกปลาปรากฏว่าคลื่นซัดเข้าไปในเรือทำให้เรือล่ม ตนเองเกาะไม้พายเรือมาถึงตอนเช้า จึงมีเรือประมงพื้นบ้านเข้าช่วยเหลือ ส่วนคนอื่นเห็นเกาะลังไม้ลอยไปในทะเล และมีคนจมน้ำต่อหน้า

ต่อมา เรือทหารเรือ เรือตำรวจน้ำและเรือประมงชาวบ้านเร่งนำเรือออกค้นหาผู้ที่สูญหายสามารถช่วยเหลือได้อีก6คน ในเขตน่านน้ำรอยต่อไทย-มาเลเซียกำลังนำเข้าบริเวณท่าเรือปากบารา ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูลเพื่อนำส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อนายสมชาย อาหลี ชาวบ้าน หมู่ที่5 ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมืองสตูล ลูกเรือ นายตอฟา สารีกามา ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา นายพงศ์ศักดิ์ ปุนยัง ชาวบ้าน หมู่ที่5 ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมืองสตูล เจ้าของเรือ นายรอฮีม มะสัน ชาวบ้าน หมู่ที่ 6 ต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา นายมะสะรี อีปง ชาวบ้าน หมู่ที่ 6 ต.ธารครี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และนายอับดุลเลาะห์ สะดี ชาวบ้าน หมู่ที่ 7 ต.สะตาวา อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผวจ.สตูล กล่าวว่าพบศพจากเหตุการณ์เรืออับปาง 1 ศพ คือ นายมาหามะ อาบูวะ อายุ 57 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 4 ต.กาดอง อ.ยะหา จ.ยะลา บริเวณเรืออับปาง เจ้าหน้าที่นำศพไปชันสูตรที่ รพ.ละงู ส่วนผู้สูญหายอีก 1 คน คือ นายมะยา ปียา หมู่ที่ 6 ต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา จากนั้นนำศพไปเก็บที่ รพ.สตูล เพื่อรอญาติไปรับศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีศาสนา

เครดิตภาพ @Reg_TNAMCOT