posttoday

จนท.เผยจุดวิสามัญคนร้ายดับที่รือเสาะเป็นฐานประกอบบึ้ม

02 มีนาคม 2562

นราธิวาส-เจ้าหน้าที่เผยคนร้ายที่ถูกวิสามัญ1ศพมีประวัติก่อเหตุรุนแรงระดับปฎิบัติการมีหมายจับเมื่อปี59ข้อหาสะสมอาวุธและซ่องโจร

นราธิวาส-เจ้าหน้าที่เผยคนร้ายที่ถูกวิสามัญ1ศพมีประวัติก่อเหตุรุนแรงระดับปฎิบัติการมีหมายจับเมื่อปี59ข้อหาสะสมอาวุธและซ่องโจร

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. เปิดเผยว่า กรณีเจ้าหน้าที่วิสามัญโจรใต้เสียชีวิต 1 ศพ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่2มี.ค.62 ที่บริเวณเชิงเขาบ้านลาโล๊ะ หมู่ 5 ต.ลาโล๊ะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ญาติได้ยืนยันแล้ว คือนายมาหะมะ บูละ อายุ 30 ปี พบประวัติเป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการ เคยถูกควบคุมตัวจากเหตุปะทะคนร้ายเสียชีวิต 2 ศพในพื้นที่ อ.รือเสาะ เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 59 มีหมายจับ ป.วิอาญา ของศาลจังหวัด นราธิวาส 2 หมาย ฐานความผิดสะสมกำลังพลและอาวุธ อั้งยี่ ซ่องโจรญาติได้เดินทางมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจพบวงจรจุดชนวนระเบิด วิทยุสื่อสาร ระเบิดแสวงเครื่องแบบขว้างที่ผลิตเอง สายไฟฟ้า มิเตอร์วัดกระแสไฟ ในจุดวิสามัญฆาตกรรม ซึ่งคาดว่านอกจากจะเป็นสถานที่หลบซ่อนตัวแล้ว ยังเป็นสถานที่ใช้ในการประกอบระเบิดเพื่อนำไปใช้ก่อเหตุในพื้นที่ต่างๆด้วย

ด้าน พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับให้หน่วยเก็บวัตถุพยาน เก็บสารพันธุกรรมและเร่งรัดบังคับใช้กฏหมายกับกลุ่มคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บและหลบหนี พร้อมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันตรวจสอบเพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาหลบซ่อนในหมู่บ้านชุมชน และได้สั่งการให้หน่วยเข้าไปสร้างความเข้าใจกับครอบครัว และชุมชนให้เห็นถึงเหตุผลและความจำเป็นในการบังคับใช้กฏหมายที่ได้พยายามใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก ตามแนวทางสันติวิธีจนถึงที่สุดแล้ว จึงต้องขอแสดงความเสียต่อความสูญเสียในครั้งนี้ และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ที่จะเข้ามอบตัวเพื่อต่อสู้คดีตามกระบวนการของกฏหมาย