posttoday

แก๊งคอลเซ็นเตอร์แสบปลอมเป็นฝรั่งรวยนับล้านจีบหม้ายสาวไทยให้โอนเงิน

28 กุมภาพันธ์ 2562

สงขลา-แก๊งคอลเซ็นเตอร์สร้างเรื่องเป็นทหารอเมริกันรวยเงินล้านจีบหม้ายสาวไทยจะแต่งงานด้วยแต่ให้โอนเงินก่อน3,800บาทผู้เสียหายเอะใจเพราะเคยเห็นข่าวไปแจ้งความหวั่นนำชื่อที่อยู่ไปก่อความเสียหาย

สงขลา-แก๊งคอลเซ็นเตอร์สร้างเรื่องเป็นทหารอเมริกันรวยเงินล้านจีบหม้ายสาวไทยจะแต่งงานด้วยแต่ให้โอนเงินก่อน3,800บาทผู้เสียหายเอะใจเพราะเคยเห็นข่าวไปแจ้งความหวั่นนำชื่อที่อยู่ไปก่อความเสียหาย

เมื่อวันที่ 28ก.พ.62 น.ส.วรนุช ขุนหลัด อายุ 44 ปี แม่หม้ายสาวชาว จ.สงขลา เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.จำลอง คงสวัสดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า ชายชาวต่างชาติรูปร่างหน้าตาดีอ้างว่าเป็นทหารอเมริกันติดต่อทางโซเชียลต้องการคบหาเป็นแฟน และอยากจะแต่งงานด้วย และบอกว่าจะโอนเงินจำนวน 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยจำนวน 16 ล้านบาท มาให้แต่ต้องโอนเงินจำนวน 3,8000 บาทไปให้ก่อนเพื่อเป็นค่าดำเนินการพร้อมขอชื่อและที่อยู่ซึ่งก็ส่งไปให้ส่วนเงินยังไม่ได้โอนเพราะเอะใจเคยเห็นข่าวแบบนี้มาก่อนเชื่อว่าน่าจะถูกหลอกจึงได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเนื่องจากกลัวจะถูกนำชื่อและที่อยู่ไปใช้ในทางที่ผิด

จุดเริ่มต้นของเรื่องเกิดขึ้นเมื่อ3วันก่อน ได้มีชายชาวต่างชาติชื่อนายPromise Okaforชาวอเมริกันอ้างว่าเป็นทหารอยู่ที่อัฟกานิสถานพร้อมโปรไฟร์ที่ทั้งหล่อทั้งเท่ห์ดูดีมาก ทักมาขอเป็นเพื่อนเนื่องจากเห็นรูปตนแล้วถูกสเปก  และต้องการคบหาดูใจ และจะแต่งงานด้วย

"ทีแรกก็ให้ผู้หญิงไทยโทรมาติดต่อก่อนเพราะพูดภาษาอังกฤษไม่เป็น หญิงคนนี้บอกว่า นายPromise กำลังจะปลดประจำการและมีเงินอยู่หลายล้านดอลลาร์สหรัฐ ไม่สามารถนำกลับประเทศได้ และไม่มีญาติที่ไหนต้องการที่จะหาคู่ชีวิตเป็นผู้หญิงไทย   เพื่อที่จะโอนเงินทั้งหมดมาให้และใช้ชีวิตร่วมกัน" น.ส.วรนุช กล่าว

ทั้งนี้ระหว่างที่กำลังแจ้งความชายคนนี้ก็ยังโทรทางแมสเซนเจอร์เฟซบุ๊กแต่เมื่อโทรกลับไปหาปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนบัญชีธนาคารที่ส่งมาให้โอนเงินก็เป็นของผู้หญิงไทยรายหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นลักษณะคล้ายกับแก็งคอลเซ็นเตอร์เพียงแต่เป็นการสร้างเรื่องขึ้นมาเและส่งโปรไฟล์รูปชาวต่างชาติมาให้ดู เพื่อความน่าเชื่อถือ.