posttoday

นักท่องเที่ยวจีนขับจยย.ตกเหวเกาะสมุยขาขาด

23 กุมภาพันธ์ 2562

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานีรุดเยี่ยมนักท่องเที่ยวจีนขับจยย.ตกเหวเกาะสมุยขาขาด

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานีรุดเยี่ยมนักท่องเที่ยวจีนขับจยย.ตกเหวเกาะสมุยขาขาด

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.62 ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายฑิฆัมพร สุทธิอุดมรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำกระเช้าเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจนายลี หยวนเฉิง(Mr.Li Yuanzheng) อายุ 34 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ประสบอุบัติจากขับจักรยานยนต์ตกเหวที่ อ.เกาะสมุย ได้รับบาดเจ็บขาขาด เมื่อวันที่ 9 ก.พ.62 พบว่ามีกำลังใจดีสามารถพูดคุยได้ดีและอาการทั่วไปดีขึ้น แต่ยังคงต้องพักรักษาตัวต่อเพราะมีการผ่าตัดนำชิ้นเนื้อจากส่วนอื่นมาตกแต่งบาดแผล

นายลี ได้เช่ารถจักรยานยนต์ ขับพานางหลิวไล(Mrs. Liu Lei) อายุ 34 ปีภรรยาและ ด.ญ.ลี ยิมโม(Li Yimo) อายุ 6 ขวบ บุตรสาว ไปบนถนนทวีราษฎร์ภักดี(รอบเกาะเกาะสมุย) จากหาดละไมไปยังบ้านแม่น้ำ ถึงจุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางลงจากเขาบ้านแม่น้ำซอย 1 ต.แม่น้ำ รถได้เสียการควบคุมชนเข้ากับรั้วกั้นข้างถนนอย่างแรงทำให้ทั้ง 3 คนกระเด็นตกลงไปในเหว นายลี ได้รับบาดเจ็บขาขาดทันทีในที่เกิดเหตุ

นักท่องเที่ยวจีนขับจยย.ตกเหวเกาะสมุยขาขาด

ส่วนนางหลิวไล ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาหักมีแผลถลอกตามร่างกายหลายจุด ขณะที่ด.ญ.ลี มีบาดแผลถลอกที่เข่าซ้าย เบื้องต้นแพทย์ไม่สามารถต่อขานายลีที่ขาดได้ เนื่องจากเกินระยะเวลาที่แผลจะสมานกันได้ ได้ส่งเข้าผ่าตัดที่โรงพยาบาลเกาะสมุยและส่งต่อรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบพบว่านักท่องเที่ยวทั้ง 3 คนไม่มีประกันภัยส่วนบุคคล โดยให้ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี(TAC) ประสานกับทางรถเช่า เพื่อตรวจสอบ พรบ.และประกันภัยนักท่องเที่ยวตาม พรบ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์กับบริษัททัวร์ที่นักท่องเที่ยวใช้บริการเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป ทราบว่าแพทย์จากจีนจะเดินทางมาประเมินอาการผู้ป่วยเพื่อพิจารณาจะให้รักษาในไทยหรือจะนำไปรักษาต่อที่จีน ซึ่งทางจังหวัดพร้อมอำนวยความสะดวกทุกอย่าง