posttoday

แม่พิการสุดช้ำเผยโทรไปหาลูกสาวไม่ยอมรับสายเป็นตายร้ายดียังห่วง

23 กุมภาพันธ์ 2562

ชัยนาท-แม่พิการเผยเคยโทรหาลูกสาวหลังหายจากบ้านไปนาน2เดือนแต่ไม่เคยรับสาย ผู้ว่าฯชัยนาทจัดของบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือรับปากหาทางสร้างบ้านใหม่ให้

ชัยนาท-แม่พิการเผยเคยโทรหาลูกสาวหลังหายจากบ้านไปนาน2เดือนแต่ไม่เคยรับสาย ผู้ว่าฯชัยนาทจัดของบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือรับปากหาทางสร้างบ้านใหม่ให้

วันที่23ก.พ.62 จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท เข้าให้การช่วยเหลือนางยอดรัก ทองดี อายุ56ปี หญิงพิการจากโรค รูมาตอยด์ ซึ่งถูกลูกสาวทิ้งไว้เพียงลำพังมากว่า2เดือน ต้องใช้ชีวิตความเป็นอยู่ยากลำบากในบ้านเก่าที่กำลังทรุดโทรม และต้องการให้เจ้าหน้าที่ช่วยตามหานางสาวแหม่มลูกสาวที่ทิ้งตนเองและหลาน ออกจากบ้านไปนานกว่า2เดือนให้กลับมาหา เบื้องต้นได้เบาะแสว่านางสาวแหม่มไปอาศัยอยู่บ้านสามีใหม่ ในตัวเมืองชัยนาทตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

นางยอดรัก เปิเผยว่านอนไม่ค่อยหลับเพราะคิดถึงลูกสาว จึงตื่นมาเปิดประตูบ้าน เฝ้ารอด้วยความหวังว่าลูกสาวจะกลับมาเยี่ยม ทุกครั้งที่เห็นเงาคนผ่านประตูตนเองจะชะเง้อมองตามด้วยความหวังทุกครั้ง แต่ก็ยังไร้เงาลูกสาวที่เฝ้ารอ ได้วานให้เพื่อนบ้านโทรศัพท์เข้ามือถือของลูกสาวหลายต่อหลายครั้ง แต่ลูกสาวก็ไม่ยอมรับสาย ไม่รู้ว่าด้วยสาเหตุอะไร ทำให้ยิ่งห่อเหี่ยวหัวใจ ทั้งคิดถึงลูก อีกใจก็เป็นห่วงว่าลูกจะไม่สบายเจ็บหรือเปล่า ถ้าแหม่มลูกสาวนางยอดรักทราบข่าวขอให้ติดต่อกลับหรือเข้ามาหาแม่ เพราะแม่คิดถึงและเป็นห่วงมาก

ส่วนด้านความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผวจ.ชัยนาท และเหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาท ได้นำสิ่งของเข้าช่วยเหลือบรรเทาทุกข์เบื้องต้นและรับปากว่าจะนำเรื่องของบประมาณสร้างบ้านพักผู้ยากไร้ เข้าที่ประชุมจังหวัด เพื่อขออนุมัติสร้างบ้านให้นางยอดรักบนที่ดินแห่งใหม่ของญาติๆที่อยู่ไม่ไกลกันนักให้ต่อไป