posttoday

แม่พิการวอนลูกสาวกลับบ้านหลังทิ้งไว้ลำพังนานกว่า2เดือน

22 กุมภาพันธ์ 2562

ชัยนาท-ลูกสาวไปได้สามีใหม่ในตัวเมืองชัยนาททิ้งแม่พิการอยู่บ้านลำพังนานกว่า2เดือน มารดาวอนผ่านสื่อให้ช่วยกลับมาเยี่ยมบ้างเพราะกำลังยากลำบาก

ชัยนาท-ลูกสาวไปได้สามีใหม่ในตัวเมืองชัยนาททิ้งแม่พิการอยู่บ้านลำพังนานกว่า2เดือน มารดาวอนผ่านสื่อให้ช่วยกลับมาเยี่ยมบ้างเพราะกำลังยากลำบาก

เมื่อวันที่ 22ก.พ.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองชัยนาท รุดเข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่6 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.ชัยนาท หลังได้รับแจ้งว่ามีหญิงพิการถูกลูกสาวทิ้งไว้ลำพังนานกว่า2เดือน ภายในบ้านที่ปลูกสร้างในที่ดินของเพื่อนบ้านแบบง่ายๆและบ้านกำลังทรุดโทรม ทำให้ชีวิตตกอยู่ในความยากลำบาก

ตรวจสอบทราบชื่อหญิงพิการรายนี้คือ นางดอกรัก ทองดี อายุ56ปี ผู้พิการแขนขาจากโรครูมาตอยด์ ซึ่งเดิมอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้กับนางสาวแหม่มผู้เป็นลูกสาวและหลานที่เป็นลูกของนางสาวแหม่มอีก1คน แต่เมื่อ2เดือนก่อนลูกสาวของนางดอกรักก็หายออกไปจากบ้านไปอยู่บ้านสามีใหม่ในตัวเมืองชัยนาทและขาดการติดต่อจนต้องให้ญาติฝ่ายสามีเก่าของนางสาวแหม่มมาเอาตัวหลานไปเลี้ยงแทน

"อยากให้ลูกสาวกลับมาดูแลมาเยี่ยมแม่บ้าง เพราะทุกวันนี้ต้องอาศัยข้าวจากเพื่อนบ้านกินประทังชีวิต แต่ที่ลำบากกว่านั้นก็คืองานบ้านต่างๆ ทั้งซักผ้า ดูแลบ้าน ฉันเป็นคนพิการไม่สามารถช่วยตัวเองได้ อีกทั้งความอบอุ่นในครอบครัวไม่มีเหลือแล้วตั้งแต่วันที่ลูกสาวหายตัวไป จึงอยากขอร้องให้กลับบ้านมาหาแม่บ้าง" นางดอกรัก กล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับปากว่าจะช่วยติดตามหานางสาวแหม่มลูกสาวของนางดอกรักให้และคาดว่าจะได้ข่าวดีภายใน1-2วันนี้