posttoday

ลุยยึดทรัพย์แก๊งค้ายาเสพติดที่ชายแดนเชีบงรายยึดทรัพย์45ล้านบาท

21 กุมภาพันธ์ 2562

ตำรวจลุยขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่สาย เชียงราย ยึดทรัพย์ทั้งรถยนต์-โฉนดที่ดิน-คอนโดฯ 45 ล้านบาท

ตำรวจลุยขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่สาย เชียงราย ยึดทรัพย์ทั้งรถยนต์-โฉนดที่ดิน-คอนโดฯ 45 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 62 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องแถลงผลการเข้าปฏิบัติการตรวจสอบกลุ่มการเงินเครือข่ายยาเสพติดชายแดนไทย-เมียนมา ชายแดนไทย-สปป.ลาว ในเครือข่ายยาเสพติด กรุงเทพฯ และปริมณฑล ตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดพื้นที่ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นรถยนต์ โฉนดที่ดิน และโฉนดคอนโดมิเนียมรวมมูลค่าประมาณ 45 ล้านบาท

การขยายผลยึดทรัพย์ดังกล่าวเป็นผลมาจากการที่ เจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 6 จุดของเครือข่ายยาเสพติดพื้นที่กรุงเทพฯ และปรมิมณฑล และจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยพบว่าผู้ต้องหามีการโอนเงินไปยังสมาชิกเครือข่ายที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ และ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ยังได้แถลงผลการปฏิบัติการ รวมทั้งการสกัดกั้นยาเสพติด หลายรายพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่ ประกอบด้วย พื้นที่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ยาบ้า 500,000 เม็ด พื้นที่ อ.แม่จัน จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน ไอซ์น้ำหนักประมาณ 8.59 กิโลกรัม และพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน โดยเป็นการขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาได้ก่อนหน้านี้จำนวน 6 คน พร้อมของกลางยาบ้า 170,000 เม็ด ไอซ์น้ำหนัก 15 กิโลกรัม

"เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ต้องทำให้ครบกระบวนการ นอกจากเส้นทางลำเลียงแล้วยังต้องดูเส้นทางการเงินว่ามีการโอนไปทางไหนอย่างไร ใครเป็นต้นทาง-ปลายทางด้วย กรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้ตรวจสอบแล้วว่ามีความเกี่ยวข้องยาเสพติดจึงเข้ายึดอายัดเพื่อตรวจสอบต่อไป"พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าว