posttoday

ตำรวจปส.วิสามัญหนุ่มอาข่าขนยาบ้า5ล้านเม็ด

21 กุมภาพันธ์ 2562

เชียงราย-ตำรวจปราบปรามยาเสพติดวิสามัญหนุ่มอาข่าขนยาบ้า5ล้านเม็ดยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ขณะหลบหนี

เชียงราย-ตำรวจปราบปรามยาเสพติดวิสามัญหนุ่มอาข่าขนยาบ้า5ล้านเม็ดยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ขณะหลบหนี

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.62 เวลา 01.30น.เจ้าหน้าตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้วิสามัญขบวนการค้ายาเสพติด 1 ราย ทราบชื่อคือนายนายอาก่อ แซ่หมึ่ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.8 ต.เทอดไท อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พร้อมยึดของกลางเป็น ยาบ้าจำนวน  25 กระสอบ รวมประมาณ 5,000,000 เม็ด  รถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้สีดำ ทะเบียน บล 7462 เชียงราย และรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีดำ ทะเบีรยน ผฉ 2193 เชียงรายมีผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ 1 คน

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนเข้ามาทางถนนทางเข้าหมู่ 4 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงนำกำลังออกไปดักซุ่มรออยู่บริเวณดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบรถยนต์จำนวน 2 คันขับมาจากทาง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ชายแดนไทย-เมียนมา ขับตามกันไปตามเส้นทางดังกล่าวซึ่งห่างชุมชนเล็กน้อย

ตำรวจปส.วิสามัญหนุ่มอาข่าขนยาบ้า5ล้านเม็ด

เจ้าหน้าที่เห็นตรงกับที่ได้รับแจ้งจึงได้แสดงตัวเข้าไปสกัดเอาไว้เพื่อจะตรวจสอบ แต่ปรากฎว่าคนขับรถคันแรกได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อจะเปิดทางหลบหนีทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้นประาณ 5 นาที จากนั้นทางเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่พบนายอาก่อ ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิตคาที่ ใกล้ศพพบปืนลูกซองสั้นทีใช้ยิงต่อสู้จำนวน 1 กระบอก ส่วนรถยนต์อีกคันที่ขับตามกันมาเจ้าหน้าที่ไม่พบคนขับคาดว่าได้อาศัยความมืดหลบหนีไป จากการตรวจสอบที่กระบะหลังรถพบบรรทุกกระสอบฟางมาด้วยจำนวน 25 กระสอบ ภายในมียาบ้ารวมประมาณ 5 ล้านเม็ด จึงได้ตรวาจยึดไว้เป็นของกลาง

ต่อมา พ.ต.ท.วชิระ  อินทะรังษี พนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน ได้รับแจ้งเหตุจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จัน จึงนำเจ้าหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงราย อัยการ จ.เชียงราย แพทย์โรงพยาบาล ปลัด อ.แม่จัน และญาติผู้ตายร่วมกันชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นในที่เกิดเหตุโดยเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้ตายส่งไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการขยายผลตามกฎหมายต่อไป