posttoday

ผู้บริหารเทศบาลนครนครศรีฯแจงเหตุย้ายผอ.โรงเรียนนานาชาติ

21 กุมภาพันธ์ 2562

นครศรีธรรมราช-ผู้บริหารเทศบาลนครนครศรีฯรับย้ายผอ.รร.นานาชาติเองไม่มีใครสั่งแจงเหตุขาดวิสัยทัศน์ไม่ผ่าน14ตัวชี้วัดยันไม่เกี่ยวกับเรื่องไม่ยอมเซ็นสัญญาจ้างครูฟินแลนด์

นครศรีธรรมราช-ผู้บริหารเทศบาลนครนครศรีฯรับย้ายผอ.รร.นานาชาติเองไม่มีใครสั่งแจงเหตุขาดวิสัยทัศน์ไม่ผ่าน14ตัวชี้วัดยันไม่เกี่ยวกับเรื่องไม่ยอมเซ็นสัญญาจ้างครูฟินแลนด์

นายไสว เขียวจันทร์ และนายครรชิต มนูญผล 2 รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ร่วมชี้แจงข่าวคำสั่งย้ายน.ส.ประภาศรี คำนวนจิต ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทศบาลนครนครศรีธรรมราชไปช่วยราชการโรงเรียนอื่นในสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 14 ก.พ.62 ได้ดำเนินการทุกอย่างโปร่งใสไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลังสาเหตุที่มีคำสั่งย้ายน.ส.ประภาศรีเพราะขาดวิสัยทัศน์ในการจัดการเรียนการสอน ไม่ผ่านการประเมิน 14 ตัวชี้วัด และการย้ายผอ.โรงเรียนแห่งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่น.ส.ประภาศรีไม่สนองนโยบายการทำสัญญาจ้างครูชาวฟินแลนด์ 2 คน รับค่าจ้างคนละ 70,000 บาท/เดือนและครูชาวไทยอีก 2 คน เพื่อรองรับการเปิดหลักสูตรการศึกษาแบบฟินแลนด์

"ผมจึงโยกย้ายเขาเองโดยไม่มีใครสั่ง โดยเฉพาะนายเชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีไม่เกี่ยวข้องใดๆเป็นการพิจารณาและตัดสินใจของผมเพียงคนเดียวและขณะนี้ได้มีการแต่งตั้งนายเกรียงไกร วุฒิมานพ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมืองมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทศาลนคร นครศรีธรรมราชเรียบร้อยแล้ว" นายครรชิต ระบุ

อย่างไรก็ตาม นายครรชิตยอมรับว่า กรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงผู้หญิงรายหนึ่งซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่เข้ามาจัดการเรื่องหลักสูตรการศึกษาแบบฟินแลนด์
ได้เป็นผู้เชิญเขามาเองเพราะเขาคือผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับหลักสูตรฟินแลนด์เป็นอย่างดี หากตัดตำแหน่งของเขาที่เกี่ยวของกับคนในเทศบาลออกไป "เขาก็คือผู้มีความรู้ ผู้เชี่ยวชาญคนหนึ่ง"จึงไม่ควรเอาเรื่องตำแหน่งที่เขาเกี่ยวข้องกับคนในเทศบาลมาเป็นประเด็นในการวิพากวิจารณ์ และควรมองในเรื่องของความรู้ความสามารถซึ่งน่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่เราเชิญเขามาให้ความรู้ มาปรึกษาเพื่อจัดทำหลักสูตรที่ดีมีคุณภาพ

สำหรับการแต่งตั้งนายเกรียงไกร วุฒิมานพ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมืองมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทศาลนคร นครศรีธรรมราชปรากฎว่าผู้ปกครองส่วนใหญ่ต่างพึ่งพอใจ เพราะเชื่อมั่นในความรู้ ความสามารถและวิทัศน์เพราะเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทศนคร นครศรีธรรมราชแห่งนี้มาแล้ว