posttoday

ลูกสาวเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวกรี๊ดลั่น!เจอชายโชว์จู๋ผ่านเอฟบี

20 กุมภาพันธ์ 2562

พะเยา-ลูกสาวเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวดังอ.เชียงคำตกใจแทบกรี๊ดเจอหนุ่มโรคจิตโชว์จู๋ผ่านแอปแมสเซนเจอร์เอฟบีวอนตำรวจช่วยติดตามตัวภัยสังคมมาดำเนินคดี

พะเยา-ลูกสาวเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวดังอ.เชียงคำตกใจแทบกรี๊ดเจอหนุ่มโรคจิตโชว์จู๋ผ่านแอปแมสเซนเจอร์เอฟบีวอนตำรวจช่วยติดตามตัวภัยสังคมมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 20ก.พ.62 น.ส.อาธิรญา คงปลี อายุ 30 ปี ลูกสาวเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวป้ากาบ อ.เชียงคำ จ.พะเยา เข้าแจ้งความกับร.ต.อ.อมร ใจดี เป็นพนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำ ให้ช่วยติดตามหาตัวผู้ชายรายหนึ่งที่ติดต่อเข้ามาผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งในตอนแรกที่รับสายวิดีโอคอลเพราะเข้าใจว่า จะโทรมาสั่งก๋วยเตี๋ยวกับทางร้าน แต่กลับโชว์อวัยวะเพศแทน ซึ่งผู้เสียหายถึงกับเกิดอาการตกใจแทบจะกรี๊ดลั่นบ้าน แต่ขณะนั้นมีลูกค้าอยู่เต็มร้านจึงรีบปิดโทรศัพท์

ต่อมาผู้ชายคนรายเดียวกันก็พยายามวีดีโอคอลผ่านเฟซบุ๊กอยู่ตลอดเวลาและไม่สามารถทนได้อีกจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดังกล่าว

“เรื่องนี้เป็นอุทธาหรณ์เตือนใจสำหรับคนใช้โซเชียลอย่างมาก เพราะเป็นภัยสังคมรูปแบบใหม่ จึงฝากความห่วงใยไปถึงผู้ใช้เฟซบุ๊กหากมีคนแปลกหน้าพยายามติดต่อผ่านแอปแมสเซนเจอร์เข้ามาไม่ควรรับหรือตรวจสอบจากเจ้าของเฟซบุ๊กเพื่อร่วมกันตรวจสอบความจริง เกรงว่าอาจจะมีผู้ตกเป็นเหยื่อโรคจิตทางโซเชียลได้ จึงต้องป้องกันที่ตัวเราเป็นหลัก” นางสาวอาธิรญา กล่าว

ด้านนางพยอง สมฤทธิ์ หรือ ป้ากาบ อายุ 59 ปี มารดาของ น.ส.อาธิรญา กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เคยประสบมากับตัวเองเมื่อ1เดือนก่อนโดยมีลูกค้าผู้ชายคนหนึ่งมาที่ร้านและแสดงทีทีว่าจะมาทานก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเมื่อทานเสร็จขณะที่กำลังจะออกจากร้าน ทันใดลูกค้าเดินมาหอมแก้มและตกใจมากและนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งตำรวจ สภ.เชียงคำ ต่อมาผู้ชายคนดังกล่าวถูกจับกุม ซึ่งมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นภัยต่อสังคมอย่างมาก โดยเฉพาะหากบ้านใดที่ไม่มีผู้ชายอยู่ดูแล จะเดินทางไปไหนก็ต้องระมัดระวังตลอดเวลา และเรื่องนี้ขอฝากไปยัง สภ.เชียงคำ ขอให้ช่วยเร่งสืบสวนค้นหาตัวผู้ชายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีโดยเร็วเพราะกรงจะไปก่อเหตุกับหญิงสาวรายอื่นอีก