posttoday

ไม่รอดถูกจับได้!หนุ่มนครปฐมตกงานชิงทองร้านดังเมืองคอน

19 กุมภาพันธ์ 2562

นครศรีธรรมราช-หนุ่มนครปฐมบุกชิงทองในร้านทองชื่อดังกลางเมืองคอนอ้างตกงานแถมดื่มเหล้าจนหมดเงินชาวบ้านจับส่งตำรวจส่วนเพื่อนขับรถหนีไปได้

นครศรีธรรมราช-หนุ่มนครปฐมบุกชิงทองในร้านทองชื่อดังกลางเมืองคอนอ้างตกงานแถมดื่มเหล้าจนหมดเงินชาวบ้านจับส่งตำรวจส่วนเพื่อนขับรถหนีไปได้

เมื่อวันที่19 ก.พ.62 ขณะที่ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย สวป.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังออกตรวจรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบย่านเศรษฐกิจท่าวัง ต.ท่าวัง อ.เมือง ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุวิ่งชิงทรัพย์ที่ห้างทองแม่มาลี ตั้งอยู่เลขที่ 1655-7 สี่แยกท่าวัง ถนนราชดำเนิน ต.ท่าวัง อ.เมือง ซึ่งเป็นย่านร้านทองที่อยู่ในบริเวณใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช จึงนำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าพลเมืองดีร่วมกับตำรวจสายตรวจจับกุมคนร้ายไว้ได้แล้วที่บริเวณวงเวียนสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช ถนนเนรมิต ต.ท่าวัง ห่างจากห้างทองแม่มาลีที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวไว้ ต่อมาทราบชื่อคนร้ายคือนายปรีชา คชศิลา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 7 ต.บางภาษี อ.บางเลน จ.นครปฐม พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น จึงนำกลับไปที่ร้านที่เกิดเหตุ

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายปรีชาฯ ผู้ต้องหาทำทีเป็นลูกค้า เข้าไปเลือกซื้อทองคำรูปพรรณในห้างทองให้พนักงานหยิบสร้อยทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น มาให้ดู พอสบโอกาสก็ถือทองเส้นดังกล่าววิ่งหนีออกจากร้านทันที ขณะที่พนักงานขายทองตะโกนให้คนช่วยก่อนพลเมืองดีจะช่วยกันไล่ติดตามจับกุมตัวนายปรีชาฯ เอาไว้ได้ที่วงเวียนสถานีรถไฟ และแจ้งให้ตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดี 

นายปรีชา ให้การว่าทำงานก่อสร้าง อยู่ใน อ.ทุ่งสง กำลังตกงาน เมื่อคืนไปดื่มสุรากับเพื่อนที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งจนเงินหมด จึงวางแผนกับเพื่อนเข้าไปชิงทรัพย์ในร้านทอง และได้ขับรถ จยย.ไปในย่านร้านทอง ให้เพื่อนจอดรถรออยู่ใกล้วงเวียนสถานีรถไฟ แล้วตนเข้าไปก่อเหตุก่อนวิ่งหนีแต่ถูกจับได้เสียก่อน ส่วนเพื่อนได้ขับรถ จยย.หลบหนีไปหลังตนถูกจับกุม ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามตัวเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.