posttoday

ทยอยเข้ามอบตัวแล้ว! โจ๋สาดกระสุนใส่อริกลางสนามบอลโรงเรียน

17 กุมภาพันธ์ 2562

กลุ่มวัยรุ่นไล่ยิงคู่อริกลางสนามบอลโรงเรียนที่โคราชทยอยเข้ามอบตัวแล้ว หลังคลิปกล้องวงจรปิดนาทีก่อเหตุถูกแชร์สนั่นโซเชียล

กลุ่มวัยรุ่นไล่ยิงคู่อริกลางสนามบอลโรงเรียนที่โคราชทยอยเข้ามอบตัวแล้ว หลังคลิปกล้องวงจรปิดนาทีก่อเหตุถูกแชร์สนั่นโซเชียล

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานคืบหน้ากรณี กล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์กลุ่มเด็กวัยรุ่นนับสิบคน เล่นกีฬาอยู่สนามกีฬาโรงเรียนรวมมิตรพัฒนา ต.โนนเพ็ด อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ปรากฏมีกลุ่มชายวัยรุ่นจำนวน 10 คน จากอำเภอหนองสองห้อง จ.ขอนแก่นขับขี่รถจักรยานยนต์มาก่อนที่จะมีหนึ่งคน เดินถือปืนเข้ามายังขึ้นฟ้าก่อน 1 นัด และยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่กำลังเล่นกีฬาอยู่ทำให้ต้องพากันวิ่งหนีคนละทาง โดยกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุยังได้เดินตามมาใช้อาวุธปืนยิงใส่อีกหลายนัด แต่กระสุนไม่ถูกใคร ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายบรรชา ชุดนอก ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านโนนเพ็ด เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา เบื้องต้นจากการสอบถามกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกไล่ยิง ระบุว่าสาเหตุเกิดจากการที่กลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์สวนกันและเกิดการเขม่นกันต่างฝ่ายต่างเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์และยกล้อใส่กัน จึงเป็นชนวนในการก่อเหตุไล่ยิงกันครั้งนี้ส่วนฝ่ายที่มายิงปืนทราบว่าเป็นวัยรุ่นจาก อ.หนองสองห้อง อ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ติดต่อกัน

ล่าสุด พ.ต.ท.สุนันต์ โม้เปาะ พนักงานสอบสวน สภ.หันห้วยทราย อ.ประทาย เปิดเผยความคืบหน้าของคดีว่า ตำรวจได้สอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 15 ปาก ซึ่งล่าสุดวันนี้ มีผู้ปกครองจากอ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ได้นำกลุ่มเยาวชนที่ร่วมกันก่อเหตุทยอยเข้ามอบตัวแล้วรวม 7 คนเป็นเยาวชน 5 คน ส่วนคนที่ใช้อาวุธปืนยิงและ เยาวชนที่เหลือรวม 3 คน ยังหลบหนีอยู่แต่ตำรวจรู้ตัวหมดแล้ว และได้มีการประสานผู้ปกครองให้พาเข้ามอบตัวแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเข้ามอบตัวเร็วๆนี้ เบื้องต้นชนวนการก่อเหตุเกิดจากเขม่นกันมานานเรื่องขับขี่รถจักรยานยนต์เสียงดัง