posttoday

พบป้ายหาเสียงพลังประชารัฐภาพบิ๊กตู่ถูกมือมืดกรีดเสียหาย

17 กุมภาพันธ์ 2562

ผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐกาฬสินธุ์เข้าแจ้งความหลังป้ายหาเสียงถูกมืดมืดกรีดจนฉีกขาดเสียหายหลายป้าย

ผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐกาฬสินธุ์เข้าแจ้งความหลังป้ายหาเสียงถูกมืดมืดกรีดจนฉีกขาดเสียหายหลายป้าย

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 62 เวลา 09.30 น. ที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นายฉลอง ฆารเลิศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 หมายเลข 2 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทีมงานได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.สมทรง เวียงปฏิ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายที่ทำลายป้ายหาเสียงได้รับความเสียหายหลายจุด ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุตามจุดต่างๆ

นายฉลอง กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากทีมงานหาเสียงว่า พบป้ายหาเสียง ซึ่งขึ้นเป็นภาพคู่กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ถูกผู้ไม่ประสงค์ดีทำลาย ได้รับความเสียหายหลายจุดหลายจุด จึงได้เข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างและเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ ทำให้บรรยากาศการหาเสียงตึงเครียดมากขึ้น ขัดกับหลักการหาเสียงอย่างปรองดองสามัคคี ที่ทุกพรรค ทุกฝ่ายต้องการ และ กกต.กำหนดไว้เป็นแนวทาง เพื่อสร้างการเมืองใหม่และลดความขัดแย้งทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง

นายฉลอง กล่าวอีกว่า แนวทางการหาเสียงของตนและพรรคพลังประชารัฐนั้น เน้นนำนโยบายของพรรค ลงพบปะพี่น้องประชาชนอย่างเข้าถึงทุกหลังคาเรือน เป็นมิตรกับผู้สมัครทุกพรรค โดยปราศจากการโจมตีกล่าวร้ายป้ายสี เน้นสร้างความรัก ความสามัคคีปรองดอง เพราะทางพรรคพลังประชารัฐมีนโยบายดีๆที่บอกกับพี่น้องประชาชน เพราะพร้อมที่จะอาสาเข้ามารับใช้ สานต่อนโยบายที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้วางกรอบไว้แล้ว และมีความพร้อมที่จะสานต่อทันที ที่ได้รับเลือกเข้ามาเป็น ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งนี้

"ป้ายหาเสียงที่ถูกทำลายมีลักษณะฉีกขาด คล้ายถูกของมีคมอย่างคัตเตอร์กรีด เหมือนเป็นการจงใจที่จะทำลายให้เกิดความเสียหาย ซึ่งไม่ทราบว่ามีจุดประสงค์ใดในการกระทำ นอกจากนี้ยังพบภาพพลเอกประยุทธ์ ที่อยู่บนป้าย มีรอยคล้ายถูกยิงเป็นรู ทั้งนี้อยากขอร้องไปถึงผู้ลงมือกระทำว่ามีความเห็นต่างได้ แต่ควรเคารพกติกาและสิทธิของคนอื่นบ้าง ไม่ควรทำลายป้ายหาเสียงเช่นนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น และทำลายบรรยากาศการหาเสียงด้วย"นายฉลองกล่าว

ด้านพ.ต.ต.สมทรง เวียงปฎิ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งความและสำรวจความเสียหาย ซึ่งกระจายหลายจุด พบว่าป้ายหาเสียงของนายฉลอง ได้รับความเสียหายจริง โดยเบื้องต้นพบเสียหาย 4 จุด จำนวน 6 ป้าย ในเขตเทศบาลเมือง แต่ละป้ายคล้ายถูกของมีคมกรีด และฉีกขาดเสียหาย

อย่างไรก็ตาม หลังจากตรวจสถานที่เกิดเหตุและร่องรอยความเสียหาย จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและสายสืบ ออกหาเบาะแสคนร้ายในชุมชน และแกะรอยจากกล้องวงจรปิด เพื่อตามหาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พบป้ายหาเสียงพลังประชารัฐภาพบิ๊กตู่ถูกมือมืดกรีดเสียหาย

พบป้ายหาเสียงพลังประชารัฐภาพบิ๊กตู่ถูกมือมืดกรีดเสียหาย

พบป้ายหาเสียงพลังประชารัฐภาพบิ๊กตู่ถูกมือมืดกรีดเสียหาย