posttoday

สลด!เด็กน้อยชาวจีนเล่นน้ำบนดาดฟ้าโรงแรมพลาดตกลงมาดับ

11 กุมภาพันธ์ 2562

สลดเด็กชายวัย 9 ขวบชาวจีนเดินทางมาเที่ยวภูเก็ตกับครอบครัว ไปเล่นน้ำที่ดาดฟ้าโรงแรม เกิดพลัดตกลงมาจากอาคารเสียชีวิต

สลดเด็กชายวัย 9 ขวบชาวจีนเดินทางมาเที่ยวภูเก็ตกับครอบครัว ไปเล่นน้ำที่ดาดฟ้าโรงแรม เกิดพลัดตกลงมาจากอาคารเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 62 เวลา 20.50 น. พ.ต.ท.สมนึก ดำแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.กมลา พงส.เวร ได้รับแจ้งทางศูนย์วิทยุกมลาว่ามีว่ามีผู้เสียชีวิตจากการตกตึกที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงเข้าตรวจสอบทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ เด็กชายเฉิน หวนลี่ อายุ 9 ปี สัญชาติจีน

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 62 ผู้ตายพร้อมกับครอบครัว ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยพร้อมกับญาติๆจำนวน 17 คน โดยได้พักอยู่ที่ชั้น 5 ของอาคารมีกำหนดเดินทางกลับวันที่ 15 ก.พ.2562

ต่อมา วันที่ 10 ก.พ.62เวลาประมาณ18.00 น. ผู้ตายพร้อมเพื่อนๆ ได้ลงไปว่ายน้ำที่บริเวณสระน้ำซึ่งอยู่บนดาดฟ้าชั้น 5 ของตึก ซึ่งมีแผ่นกระจกสูงประมาณ 40 ซม.กั้นโดยรอบ โดยเด็กๆได้พากันไปยืนที่ขอบสระและกระโดดลงสระน้ำเล่นกัน จนกระทั่งบิดาของผู้ตายไปเห็นว่าผู้ตายกำลังปีนขอบสระเพื่อจะกระโดดจึงเรียกให้ลงมา แต่ทันใดนั้นผู้ตายได้ลื่นพลัดตกลงไปด้านนอกสระและตกลงมากระแทกกับพื้นถนนด้านล่างเสียชีวิต

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำบิดาไว้เป็นพยานแล้ว ได้ดำเนินการสอบสวนตามคดีต่อไป นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ร้อยเวรฯร่วมตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตประสานงานกงสุลจีนแล้วส่วนศพบิดาผู้ตายจะนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศจีน ต่อไป

ภาพ สภ.กมลา