posttoday

วิรัตน์ได้ไปต่ออภิสทธิ์ลงนามรับรองลงสมัครสส.เขต3สงขลา

08 กุมภาพันธ์ 2562

สงขลา-ปัญหาเขต3สงขลาปชป.ได้ข้อยุติ วิรัตน์ กัลยาศิริได้ไปต่อลงสมัครรับเลือกตั้งสส.วันสุดท้าย อภิสทธิ์ลงนามรับรอง

สงขลา-ปัญหาเขต3สงขลาปชป.ได้ข้อยุติ วิรัตน์ กัลยาศิริได้ไปต่อลงสมัครรับเลือกตั้งสส.วันสุดท้าย อภิสทธิ์ลงนามรับรอง 

วันที่ 8 ก.พ. 62 ที่อาคารศรีเกียรติพัฒน์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา บรรยากาศวันสุดท้ายการรับสมัครเลือกตั้งส.ส.ใน จ.สงขลา ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั้ง 8 เขต จ.สงขลา คึกคักตั้งแต่เช้าโดย

เมื่อวันที่ 8ก.พ.62 บรรยากาศวันสุดท้ายการรับสมัครเลือกตั้งส.ส.ที่จ.สงขลา นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ผู้สมัครส.ส. เขต 3สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เดินทางมาเข้าไปยื่นเอกสารต่อเจ้าหน้าที่รับสมัครตามขั้นตอน ก่อนที่จะได้หมายเลข 29 เป็นเลขประจำตัวผู้สมัคร

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ถือว่าเป็นผู้สมัครคนสุดท้ายของพรรคประชาธิปัตย์ สงขลา หลังจากที่อีก 7 คน ได้สมัครเรียบร้อยแล้วในวันแรกที่เปิดรับสมัครเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายวิรัตน์ประสบปัญหาเรื่องสุขภาพ ผ่าตัดเส้นทับกระดูกบริเวณหลัง

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่4ก.พ.62 นายไพร พัฒโน อดีตนายเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ เสนอตัวต่อพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยให้เหตุผลว่า อยากกลับไปเป็นสส. และพร้อมที่จะลงสมัครส.ส.เขต 3 แทน นายวิรัตน์ กัลยาศิริ กระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. ในวันเดียวกัน นายไพรออกมาให้สัมภาษณ์ว่าขอถอนตัวไม่ลงสมัครสส.แต่จะกลับมาลงสมัครนายกเทศบาลนครหาดใหญ่ในสมัยหน้าอีกครั้ง

นอกจากนายไพรแล้วพล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวซึ่งถูกผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ทาบทามให้ลงสมัครสส.แต่ไม่ทันข้ามคืนก็ประกาศขอถอนตัวอีกคน
กระทั่งพรรคประชาธิปัตย์ มีมติให้ นายวิรัตน์กลับมาลงสมัครสส. เขต 3 ดังเดิม โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคได้เซ็นหนังสือรับรองเมื่อกลางคืนวันที่ 6ก.พ.62

นอกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว บรรยากาศการรับสมัครยังมีผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่าง ๆ เดินทางมาสมัครเช่นเดียวกัน เช่นพรรคพลังสังคม พลังประชานิยม และพรรคพลเมืองไทย.