posttoday

สาว19ถูกช้างใช้งวงรัดตัวฟาดเจ็บอาการปลอดภัยแล้วเผยนาทีรอดตายเพราะใช้สติ

08 กุมภาพันธ์ 2562

สุรินทร์-สาว19ถูกช้างใช้งวงรัดตัวฟาดกลางงานเทศกาลนุ่งผ้าไหมอาการปลอดภัยแล้วเผยนาทีรอดตายเพราะใช้สติเสียใจและขอโทษมีส่วนทำให้ร้านค้าผู้จัดงานได้รับความเสียหาย

สุรินทร์-สาว19ถูกช้างใช้งวงรัดตัวฟาดกลางงานเทศกาลนุ่งผ้าไหมอาการปลอดภัยแล้วเผยนาทีรอดตายเพราะใช้สติเสียใจและขอโทษมีส่วนทำให้ร้านค้าผู้จัดงานได้รับความเสียหาย

กรณีเกิดเหตุช้างพลายพานทองอยู่ในอาการตกมันเพราะสภาพอากาศร้อนใช้งวงรวบตัวน.ส.นิชานาถ มานุจำ อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์พุ่งชนร้านค้าและต้นไม้ เหตุเกิดสนามหน้าที่ว่าการ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่7ก.พ.62ระหว่างร่วมเดินในขบวนแห่เปิดงานงานเทศกาลนุ่งผ้าไหม ใส่ประเกือม เรือมกันตรึม ประจำปี 2562 แต่น.ส.นิชานาถไหวพริบดีที่กอดงาช้างไว้ไม่ยอมปล่อยมือและผละตัวหนีรอดออกมาได้ ได้รับบาดเจ็บเป็นรอยถลอกที่สีข้างขวารอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด

ล่าสุด น.ส.นิชานาถ อาการปลอดภัยแล้วหลังจากที่แพทย์โรงพยาบาลเขวาสินรินทร์ทำการรักษา และอนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน โดยมีนายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอเขวาสินรินทร์ เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจและได้มอบเงินเพื่อเป็นค่ารักษาอาการบาดเจ็บไว้จำนวนหนึ่งและประสานแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแร่เข้ามาดูแลอาการอย่างต่อเนื่อง

น.ส.นิชานาถ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุยืนถ่ายรูปช้างอยู่ซึ่งช้างกำลังกินแตงโมงจู่ๆช้างก็เอางวงมาคว้ารัดเอาตัวไปไว้ในงวง ตอนนั้นมีสติ เข้าใจว่า ช้างน่าจะหยอกล้อเล่น เหมือนกับไปนั่งงวงช้างแล้วถ่ายรูปแต่พอได้ยินเสียงคนร้อง และช้างตกใจวิ่งเข้าไปชนร้านค้า เสียงคนร้องเป็นระยะๆ ก็ตกใจไปด้วยและต้องยิ่งกอดงาช้างไว้แน่น จนกว่าช้างจะยอมปล่อยเพราะว่ามีคน วิ่งเข้ามาช่วยใช้ตะขอบังคับช้างสับไปที่งวงช้าง จนช้างปล่อยออกแต่แขนยังติดอยู่ที่งาช้าง จึงสะบัดอีกครั้งจนหลุดออกมาได้อาการเจ็บที่แขนมีรอยซ้ำ ไปให้แพทย์ตรวจเอ็กช์เรย์ร่างกายแล้ว ไม่มีอะไรบอบซ้ำ ให้มารักษาตัวพักผ่อนที่บ้านได้ แต่เสียใจที่ทำให้ร้านค้า เสียหาย คนจัดงานเขาเสียหาย

"อยากขอโทษอย่างมากที่เหตุการณ์เกิดขึ้นกับหนู แล้วทุกคนเสียหาย ส่วนการเจ็บไม่มีอะไรมากมีแค่เจ็บที่แขนซ้ำร่างกายนอกปกติสงสารช้างที่ได้รับบาดเจ็บด้วย" น.ส.นิชานาถ กล่าว

ด้านนายวัน เรียงเงิน เจ้าของช้างที่เข้าไปใช้ตะขอช้างสับไปงวงช้างให้ปล่อยน.ส.นิชานาถก็ได้รับบาดเจ็บที่ขากระดูกแตกเพราะชนกับก้อนหินขนาดใหญ่ส่วนลูกชายของนายวันซึ่งเป็นควาญช้างนั่งควบคุมช้างอยู่บนหลังช้างหลังเกิดเหตุ ได้นำช้างกลับไปเลี้ยงไว้ที่บ้าน ซึ่งช้างมีอาการปกติ รอยที่ถูกตะขอสับ ได้ใช้ยาทารักษาบาดแผลเพียงเล็กน้อย