posttoday

โจรเมืองคอนฉกทรัพย์ครูสอนดำน้ำต่างชาติผู้เคยช่วยทีมหมูป่าได้ทรัพย์สินกว่า5หมื่น

06 กุมภาพันธ์ 2562

นครศรีธรรมราช-งามหน้า!โจรเมืองคอนลักทรัพย์สินครูสอนดำน้ำต่างชาติมูลค่ากว่า5หมื่นบาทเผยคณะผู้เสียหายกลุ่มนี้เคยไปช่วยทีม13หมูป่าติดถ้ำหลวงเชียงราย

นครศรีธรรมราช-งามหน้า!โจรเมืองคอนลักทรัพย์สินครูสอนดำน้ำต่างชาติมูลค่ากว่า5หมื่นบาทเผยคณะผู้เสียหายกลุ่มนี้เคยไปช่วยทีม13หมูป่าติดถ้ำหลวงเชียงราย

พ.ต.อ.ปรีชา ปัญาเลิศ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลักทรัพย์ครูสอนดำน้ำชาวต่างชาติที่สวนสาธารณะบ้านทะเลสองห้อง หมู่ 6 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง พบผู้เสียหายเป็นชายชาวต่างชาติรวม 4 คน ประกอบด้วย MR.Claus Rasmussen อายุ 45 ปี เป็นครูสอนดำน้ำชาวเดนมาร์ก นักเรียนดำน้ำอีก 3 คน คือนายเวสซี่ อายุ 38 ปี ชาวฮอลแลนด์ และนายอีกอ อายุ 39 ปี ชาวรัสเซีย และ MR.WING YUE อายุ 35 ปี ชาวมาเลเซีย

ผู้เสียหายได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่รถยนต์กระบะโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ชณ 7223 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในที่เกิดเหตุพบว่าถังออกซิเจนหายไป โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5ก.พ.62  เวลา17.30 น.ของวันที่ 5 ก.พ.62  MR.Claus Rasmussen ได้นำนักเรียนชาวต่างชาติมาสอนดำน้ำที่ทะเลสองห้อง ใช้เวลาในการให้นำนักเรียนทั้ง 3 คนลงดำน้ำประมาณ 45 นาที จึงได้ขึ้นมาบนบกเพื่อเติมอากาศ แต่กลับพบว่ากุญแจรถที่ซ่อนไว้ใต้ยางปูพื้นในรถกระบะที่บรรทุกถังออกซิเจนมาเต็มคัน เงินสด 3 หมื่นบาท และโทรศัพท์ 1 เครื่อง รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 5 หมื่นบาท ได้สูญหายไป เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาก่อนแล้ว โดยคอยเฝ้าสังเกตดูขณะที่คณะครูสอนดำน้ำจะนำนักเรียนลงไปดำน้ำ

พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ได้สั่งการให้ตำรวจสืบสวนเร่งติดตามคนร้ายอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศ เนื่องจากผู้เสียหายเป็นชาวต่างชาติ ประกอบกับเคยสร้างคุณงามความดีให้กับประเทศไทยมาก่อนหน้านี้ โดยMR.Claus Rasmussen นั้นเคยนำคณะไปช่วยเหลือทีม 13 หมูป่าที่ถ้ำหลวง จ.เรียงราย หลังเสร็จภารกิจได้ไปสอนดำน้ำอยู่ที่ จ.กระบี่ โดยจะนำนักเรียนมาสอนดำน้ำที่บ้านทะเลสองห้องอยู่เป็นประจำ เพราะเป็นสถานที่ดำน้ำที่สวยงามของทุ่งใหญ่ และก่อนหน้านี้ขณะกลับ จ.กระบี่ ได้ขับรถฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวจนน้ำพัดทั้งรถทั้งคนติดอยู่กลางในสวนปาล์มพื้นที่ หมู่ 5 ต.กะแหระ อ.ทุ่งใหญ่ และชาวบ้านช่วยไว้ได้อย่างปลอดภัย.