posttoday

หลินฮุ่ยโกนหน้าท้องอัตร้าซาวด์ลุ้นมีแพนด้าน้อยช่วงฤดูผสมพันธุ์

05 กุมภาพันธ์ 2562

เชียงใหม่-อากาศหนาวเย็นต่อเนื่องสวนสัตว์เชียงใหม่โกนหน้าท้องหลินฮุ่ยลุ้นแพนด้าน้อยหลังเข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์

เชียงใหม่-อากาศหนาวเย็นต่อเนื่องสวนสัตว์เชียงใหม่โกนหน้าท้องหลินฮุ่ยลุ้นแพนด้าน้อยหลังเข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์

เข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์ของแพนด้าในประเทศจีนและทั่วโลกรวมไปถึงประเทศไทยของแพนด้าช่วงช่วงและแพนด้าหลินฮุ่ย ที่เคยมอบควาสุขให้กับคนไทยมาของแพนด้าหลินปิง หายไปนานกว่า 10 ปี เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 จากการผสมเทียม ระหว่างช่วงช่วงและหลินฮุ่ย นับเป็นแพนด้าตัวแรกของโลกที่เกิดในประเทศเขตศูนย์สูตร

ล่าสุดปีนี้จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นห้วงที่เข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์ พบว่าแพนด้าหลินฮุ่ย ที่หน้าท้องถูกโกนออกไปเพื่อทำการอัลตร้าซาวด์เพื่อตรวจสุขภาพเตรียมความพร้อมของร่างกาย ซึ่งทั้งสองตัวแข็งแรงสมบูรณ์ดี

ด้านนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่กล่าวเพียงสั้นปีนี้เป็นปีหมูทองก็คาดหวังจะได้ข่าวดีของคนไทยอีกครั้งได้มีแพนด้าน้อยเกิดขึ้นต่อจากแพนด้าหลินปิง หลังจากเดินทางกลับไปประเทศจีนมีทายาทเกิดเป็นแฝดมาต่อเนื่อง

ส่วนในปีนี้ทีมงานวิจัยก็ยังทำงานอย่างหนักเพื่อประสบความสำเร็จทั้งการผสมเทียม และผสมเองแบบธรรมชาติก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมของแพนด้าทั้งสอง ที่จะมีช่วงเป็นสัดตามวงรอบปกติของแพนด้าหรือไม่ แต่ที่ผ่านมาแพนด้าหลินฮุ่ยเข้าสู่วงรอบมาแล้ว แต่ก็พลาดหวังไป เป็นอีกหนึ่งปีที่จะมาร่วมลุ้นกันอีกครั้ง