posttoday

คนร้ายวางระเบิดปลอมลวงจนท.ออกตรวจ ก่อนซุ่มโจมตีเสียชีวิต1นาย

28 มกราคม 2562

คนร้ายวางระเบิดปลอมบริเวณคอสะพานล่อให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ ก่อนซุ่มโจมตีเสียชีวิต 1 นาย

คนร้ายวางระเบิดปลอมบริเวณคอสะพานล่อให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ ก่อนซุ่มโจมตีเสียชีวิต 1 นาย

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.62 เวลา 15.30 น. ร.ต.ท.จิรายุ ผ่องอำไพ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ธารโต จ.ยะลา รับแจ้งเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนถูกคนร้ายซุ่มยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านศรีท่าน้ำ หมู่ 4 ต.ธารโต

ต่อมาพ.ต.ท.กรกช พันธรักษ์ รอง ผกก.ป.สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจรุดศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่10 เข้าสอบสวน

เมื่อมาถึงบ้านปูยุด หมู่ 1 ต.ธารโต พวกคนร้ายได้วางถังแก๊สไว้บริเวณคอสะพาน ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.ตรวจสอบแล้วภายในเป็นดินทราย ไม่มีวัตถุอันตรายแต่อย่างใด หลังจากนั้นจึงได้เดินทางต่อไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบศพ ด.ต.พิรุณรัตน์ พุทธศฺิริ ผบ.กก.ฉก.ตชด.44 จ.ยะลา ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงเรียนบ้านศรีท่าน้ำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้พบว่า เสื้อเกราะกันกระสุนและอาวุธปืนเอ็ม16 ตลอดจนปืนพกประจำกายของ ด.ต.พิรุณรัตน์ ถูกคนร้ายขโมยไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะ ด.ต.พิรุณรัตน์ ทำหน้าที่ รักษาความปลอดภัยประจำ โรงเรียนบ้านศรีท่าน้ำ ก็ได้มีผู้แจ้งว่า พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณริมถนนเขตติดต่อบ้านบือซู ต.บันนังสตา จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปตรวจสอบเพียงลำพัง ปรากฏว่า กลุ่มคนร้ายที่ดักซุ่มอยู่ได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม เป็นเหตุให้ ด.ต.พิรุณรัตน์ เสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่พยายามสร้างสถานการณ์

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้ทำการปิดล้อมพื้นที่ ติดตามไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างกระชั้นชิด ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นลักษณะภูเขา ป่ารก มีเส้นทางเชื่อมต่อบ้านบือซู บ้านจาเราะแป และบ้านบัวทอง ในพื้นที่ อ.ธารโต คาดว่า คนร้ายไม่ต่ำกว่า 6-8 คน ปฏิบัติการณ์ในครั้งนี้ ใช้อาวุธครบมือ วางแผนอย่างดี ลอบวางวัตถุต้องสงสัย เพื่อล่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ จากนั้นได้ซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ หลังก่อเหตุได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีอย่างรวดเร็ว ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ รอยต่อ อ.ธารโต และ อ.บันนังสตา ที่่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

คนร้ายวางระเบิดปลอมลวงจนท.ออกตรวจ ก่อนซุ่มโจมตีเสียชีวิต1นาย