posttoday

ลูกศิษย์ ร่วมวางดอกไม้จันทน์หน้ารูปหล่อหลวงพ่อคูณสูง 5 เมตรลานย่าโม

26 มกราคม 2562

ศิษยานุศิษย์ ร่วมวางดอกไม้จันทน์หน้ารูปหล่อหลวงพ่อคูณสูง 5 เมตร ที่ลานย่าโม โคราช

ศิษยานุศิษย์ ร่วมวางดอกไม้จันทน์หน้ารูปหล่อหลวงพ่อคูณสูง 5 เมตร ที่ลานย่าโม โคราช

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 ม.ค. ที่บริเวณข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา วัดพลับ ซึ่งตั้งอยู่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา  โดยพระครูสมุห์ละเอียด เจ้าอาวาสวัดพลับ และเจ้าหน้าที่ได้จัดซุ้มเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญสร้างมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ จารึกชื่อบนแผ่นทอง ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อทอง ร่วมหล่อ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด  เนื้อโลหะผสมความสูง 5 นิ้ว โดยบริเวณหน้าซุ้มมีรูปปั้นพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ  มีความสูงขนาด 5 เมตร สวมจีวร ซึ่งทำด้วยไฟเบอร์กล๊าส ท่านั่งยองๆ มือขวาถือไม้เคาะหัว ส่วนมือซ้ายถือแผ่นธนบัตรจำลอง ด้านล่างมีดอกไม้จันทน์ที่ศิษยานุศิษย์ญาติโยมพี่น้องประชาชนบริจาคคนละเล็กคนละน้อยแล้วนำดอกไม้จันทน์มาวาง นอกจากนี้ที่ซุ้มมีการจำหน่ายแผ่นทองเพื่อให้ศิษยานุศิษย์ญาติโยมประชาชนทั่วไปได้จารึกชื่อบนแผ่นทอง เพื่อนำไปร่วมเป็นหนึ่งของเนื้อทองร่วมหล่อ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เนื้อโลหะผสม ความสูง 5 นิ้ว

ทั้งนี้ได้แจกจ่ายแผ่นพับโบชัวร์ประชาสัมพันธ์ขอเชิญร่วมหล่อหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เนื้อโลหะผสม สูง 5 เมตร ในวันที่ 29 ม.ค. เวลา 21.59 น. นอกจากนี้ยังมีกำหนดการพิธีพระราชทานเพลิงศพ ครูใหญ่พระเทพวิทยาคม ( หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) เป็นกรณีพิเศษ ณ พุทธมณฑลอีสาน จ.ขอนแก่นอีกด้วย

สำหรับ บรรยากาศบริเวณรูปหล่อหลวงพ่อคูณฯ สูง 5 เมตร มี รูปหล่อจำลองสูง 1 เมตรตั้งอยู่ด้านหน้า ซึ่งมีศิษยานุศิษย์และประชาชนพร้อมด้วยนักท่องเที่ยวต่างทยอยไปกราบไหว้ และวางดอกไม้จันทน์เป็นจำนวนมากอย่างไม่ขาดสาย โดยในช่วงค่ำจะมีการประกอบพิธีสวดอภิธรรม และเจริญพระพุทธมนต์ โดยมีรองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธานสวด และจะมีพิธีสวดอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 29 ม.ค.

ลูกศิษย์ ร่วมวางดอกไม้จันทน์หน้ารูปหล่อหลวงพ่อคูณสูง 5 เมตรลานย่าโม